วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“สมศักดิ์”ซัด“ก.ก.”หวังประโยชน์ทางการเมือง ปูดประเด็นมีนายกฯ 2 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ซัด“ก.ก.”หวังประโยชน์ทางการเมือง ปูดประเด็นมีนายกฯ 2 คน

“สมศักดิ์”ซัด “ก.ก.”หวังประโยชน์การเมือง หลังเหน็บจะมีนายกฯ 2 คนหลัง “ทักษิณ”พักโทษ ไม่หวั่นกลุ่มต่อต้าน เพราะเป็นการเคลื่อนไหวลักษณะปกติทั่วไป

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ว่า ไม่ได้ประเมินสถานการณ์อะไรเป็นพิเศษ เพราะมองว่าเป็นเรื่องปกติ และการเมืองจะไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร จึงคิดว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ส่วนจะเกิดความวุ่นวายตามมาหรือไม่ เพราะขณะนี้กลุ่มผู้ต่อต้านการพักโทษนายทักษิณออกมาเคลื่อนไหวแล้วนั้น ถ้ากลุ่มที่ออกมาต่อต้านนั้นจะเคลื่อนไหวในลักษณะปกติทั่วไป ก็คงไม่ต่างจากสิ่งที่เป็นอยู่ ตนจึงคิดว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมีอะไร เพราะการพักโทษเป็นเรื่องที่มีการพิจารณาตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์อยู่แล้วมาหลายครั้ง

ต่อข้อถามว่า หลังจากนายทักษิณได้รับการพักโทษแล้ว จะมาเป็นที่ปรึกษาให้รัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับรัฐบาลเมื่อทำงานมาอย่างไรนั้น ก็ยังทำอย่างนั้นต่อไปเหมือนเดิม ไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษ 

เมื่อถามว่าคิดว่าจะมีคนไปพบกับนายทักษิณเป็นจำนวนมากหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเงื่อนไขของการพักโทษว่ามีข้อห้ามอะไรที่จะกำหนดให้มีคนไปพบได้มากน้อยแค่ไหน หรือจะมีเงื่อนไขว่าห้ามเดินทางไปที่ไหนหรือไม่ อย่างไร

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนมีบางฝ่ายมองว่าหลังจากนายทักษิณออกมาแล้ว จุดศูนย์กลางทางการเมืองจะอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้านั้น ตนยังไม่ได้มองตรงนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะมีบารมีน้อยลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ และยังปกติ โดยนายกรัฐมนตรีมีอำนาจตามกฎหมายและมีสิ่งต่างๆสำหรับใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนายทักษิณได้รับการพักโทษ จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯ แต่ตนเห็นว่านายกฯบอกว่าไม่ปรับครม. ตนจึงยังใจชื้นอยู่

ต่อข้อถามว่า พรรคก้าวไกลวิจารณ์ว่าหลังจากนี้ประเทศไทยจะมีนายกรัฐมนตรี 2 คน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง เขาพูดเพื่อหวังผลทางการเมือง เป็นวาทกรรม ก็พูดกันไปว่าจะมีนายกฯกี่คน ก็ไม่เห็นเป็นอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img