วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ยันพบ“ฮุนเซน-ฮุน มาเนต” ถือเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้านมีประโยชน์มาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ยันพบ“ฮุนเซน-ฮุน มาเนต” ถือเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้านมีประโยชน์มาก

“แพทองธาร”เผยพบคุยฮุนเซน-ฮุน มาเนต เป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นสิ่งดีและมีประโยชน์มาก เตรียมนำปรับใช้กับพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมปฐมนิเทศหลักสูตร การป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ถึงการเดินทางเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามคำเชิญของสมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่า เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ สองพรรคการเมือง คือพรรคประชาชนกัมพูชา และพรรคเพื่อไทย เป็นการพูดคุยที่ดีมาก ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้เป็นการเรียนรู้กันทั้งสองฝ่าย ทางกัมพูชาให้การต้อนรับที่อบอุ่น ทุกคนกลับมาก็มีความประทับใจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ได้มีการพูดคุยกับ ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งมีลักษณะคล้ายกันคือ สมเด็จฯฮุนเซน ทำพรรคการเมืองมาก่อน และปัจจุบันลูกก็มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนก็ได้แสดงความยินดี และถือว่าเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจะนำอะไรที่เป็นประโยชน์มาปรับใช้ได้บ้าง ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์มาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img