วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯวอน“สตช.”มูฟออน ออกจากปมขัดแย้ง “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก”ได้แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯวอน“สตช.”มูฟออน ออกจากปมขัดแย้ง “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก”ได้แล้ว

นายกฯขอสตช.หยุดตอบโต้ผ่านสื่อฯ ปมขัดแย้ง “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยไม่มีการแทรกแซง

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ที่ประชุมได้มีการกำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังนายกรัฐมนตรีกำชับก่อนหน้านี้ให้ยุติการให้ข่าว แต่ขณะนี้ยังมีการตอบโต้กันไปมาผ่านหน้าสื่อฯ ว่า ตนไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว แต่ในที่ประชุมวันนี้ตนย้ำชัดเจน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ให้เรื่องของคดีทั้งสองท่านดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง ซึ่งระหว่างการหารือได้มีการเชิญนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และพล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผบ. ตร. /กตร.ซึ่งเป็นสองในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ออกจากห้องประชุม

นายกฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพูดคุยถึงเรื่องการพัฒนาบุคลากร และหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องที่แล้วมา ซึ่งตนกำชับชัดเจน ทุกท่านก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมูฟออนได้แล้ว

ส่วนที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาแฉข้อมูลต่างๆ จะต้องนำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาในคณะกรรมการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า วันนี้ตนมาในฐานะประธาน ก.ตร. เรื่องนี้ตนไม่ยุ่งแล้ว เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบความจริงแล้ว เป็นหน้าที่ของท่าน พี่จะพิจารณาว่าข้อมูลเหมาะสมหรือไม่ เพื่อพิจารณาต่อไป

ต่อข้อถามว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกรัฐมนตรี จึงยกเลิกการเดินทางไปสยามประเทศอังกฤษ คือเรื่องอะไรนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ตนจำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรบ้าง เป็นเรื่องของท่าน ท่านลาไว้ก่อนแล้ว เมื่อมีการสั่งการไป ท่านก็สามารถจะไม่ลาได้ เพราะท่านอยากจะทำงานก็ทำได้อยู่แล้ว เรื่องพวกนี้สามารถยกเลิก หรือขอไปใหม่ได้อยู่แล้ว ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ตนไม่มีเวลาไปดูรายละเอียดว่ายกเลิกหรือไม่ยกเลิก เราก็เป็นข้าราชการคนหนึ่ง อีกหลายภาคส่วนที่นายกฯ ต้องไปดูแล เชื่อว่าทุกท่านทำตามกฎ

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในวันนี้ อาจถูกมองว่าเป็นการครอบงำรัฐบาล นายเศรษฐากล่าวว่า “คนเราก็มองได้หลายเรื่อง ก็แล้วแต่ความคิดเห็น แต่ผมในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่าน (ทักษิณ) ไม่ได้ครอบงำรัฐบาล”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img