วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightยันไม่มีการปรับครม.-ดึง “ปชป.”เข้าร่วม นายกฯบอกชัด“ข่าวลือ”ก็คือ“ข่าวลือ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยันไม่มีการปรับครม.-ดึง “ปชป.”เข้าร่วม นายกฯบอกชัด“ข่าวลือ”ก็คือ“ข่าวลือ”

นายกฯ ยืนยัน ไม่มีปรับ ครม.-หรือดึง “ประชาธิปัตย์”เข้าร่วม บอกข่าวลือก็คือข่าวลือ พร้อมเผยหลักเกณฑ์การปรับครม.คือเรื่องการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า สื่อมวลชนพูดถูกข่าวลือมันก็จบกันที่ข่าวลือ ส่วนกระแสข่าวดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนั้น ยืนยัน ไม่เคยมีการพูดคุย และอย่างที่เคยบอกว่า 314 เสียงก็พอแล้ว ซึ่งมีความสมัครสมานสามัคคี และพูดจากันรู้เรื่อง รวมถึงร่วมกันทำงานอยู่แล้ว และขณะนี้งบปร.ะมาณก็ยังไม่มีการนำออกมาเพื่อนำมาขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ต้องทำงานกันอย่างจริงจัง

ส่วนที่มีการสมมุติว่า หากพรรคพลังประชารัฐมีการเพิ่มโควตาจะมีการขยับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เรื่อง สมมุติก็คือสมมุติ ขอให้อยู่กับความเป็นจริงในวันนี้ดีกว่า ยืนยันว่า จะยังคงโควตารัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลในสัดส่วนเพราะเป็นข้อตกลงที่ชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐเหลือโควตารัฐมนตรี 1 เก้าอี้นั้นก็เป็นโควต้าที่เหลือมานานแล้ว รวมถึงพรรคเพื่อไทยก็เหลืออีก 1 ตำแหน่ง ส่วนจะให้คณะรัฐมนตรีขับเคลื่อนงบประมาณปี 2567 ไปก่อนใช่หรือไม่นั้น วันนี้เราเน้นย้ำเรื่องการใช้งบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจรวมถึงดูแลประชาชนให้ดีที่สุด


นายกรัฐมนตรี ส่วนเมื่อวานนี้ ( 1 เม.ย.)ได้มีการเรียกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยบางส่วนขึ้นไปหารือบนตึกไทยคู่ฟ้า เป็นการหารือเรื่องเขตการค้าเสรี (FTA) และเรื่องการทำประมง โดยหารือร่วมกับนายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายปานปรีย์ พหิทธานุกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมยืนยันว่า ในวงหารือไม่มีการพูดคุยเฉี่ยวถึงเรื่องการปรับ ครม.


นายกฯ ยืนยันตนไม่ทราบ และไม่ให้ความสำคัญกับกระแสข่าวปล่อยที่ออกมา ขณะนี้รัฐมนตรีทุกท่านก็ทำงาน เพื่อประชาชน ซึ่งหากนึกถึงใจเขาใจเราหากมีกระแสออกไปว่าจะถูกตัดออกไปก็จะเกิดความกังวล เชื่อว่าการที่ทุกคนอยู่ตรงนี้นำประชาชนเป็นที่ตั้งและทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับจุดยืน ส่วนหลักเกณฑ์ในการปรับ ครม. คืออะไรนั้น ถ้าทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพและขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่ได้ก็ต้องมีการพิจารณาในตรงนี้ และตอนนี้กำลังทำงานกันอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img