วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightสงสัยใครเอ่ย‘คนปชป.’ติดต่อร่วมรัฐบาล!! ‘เทพไท’เชื่อ‘นายกฯเศรษฐา’พูดต้องมีมูล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สงสัยใครเอ่ย‘คนปชป.’ติดต่อร่วมรัฐบาล!! ‘เทพไท’เชื่อ‘นายกฯเศรษฐา’พูดต้องมีมูล

เทพไท” อยากรู้ “ประชาธิปัตย์” ใครเป็นคนติดต่อเข้าร่วมรัฐบาล เชื่อ “เศรษฐา” พูดต้องมีมูล เตือน “ประชาธิปัตย์”ต้องมีศักดิ์ศรีอย่าไปเป็นนั่งร้าน

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อยากรู้ใครติดต่อเข้าร่วมรัฐบาล ต้องถามทักษิณ ไม่ใช่เศรษฐา

ผมสงสัยเหมือนกันว่า ใครในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปติดต่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ตามคำยืนยันของคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เหมือนกับเพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์หลายคน ที่ออกมาท้าทายหรือทวงถาม ให้คุณเศรษฐาระบุชื่อบุคคลผู้ไปติดต่อต้องการเข้าร่วมรัฐบาล

แต่ผมคิดว่าคุณเศรษฐา คงไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ เพราะเคยสัมภาษณ์กับสื่อไปแล้วว่า ไม่ได้มาติดต่อกับท่านโดยตรง แต่ยืนยันว่ามีคนติดต่อเข้ามาจริง ซึ่งผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะมีมูลความจริงอยู่บ้าง เพราะถ้าไม่มีมูลความจริง คนระดับนายกรัฐมนตรี จะออกมายืนยันข้อเท็จจริงได้อย่างไร

ถ้าเป็นข้อมูลเท็จ ไม่มีมูลความจริงก็จะเสียคนได้ และเมื่อคนอยากเข้าร่วมรัฐบาลไม่ได้ติดต่อกับคุณเศรษฐาโดยตรง คุณเศรษฐาคงไม่เสียมารยาทที่ออกมาเปิดเผยชื่อแน่นอน แต่ถ้าอยากให้เรื่องนี้ปรากฏชื่อว่าเป็นใคร อยากจะบอกกับคุณเศรษฐาว่า ช่วยไปกระซิบให้คุณทักษิณออกมายืนยันหน่อยว่า มีใครที่เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ มาติดต่อเข้าร่วมรัฐบาลบ้าง

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ผมคิดว่าการที่คุณเศรษฐาพูดเรื่องนี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร สร้างความเสียหายให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเกียรติภูมิทางการเมืองมายาวนานถึง 78 ปี แต่กลับถูกด้อยค่า ถูกเหยียดหยาม แบบเย้ยหยันว่า เป็นฝ่ายค้านแต่ไปขอเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งเปรียบเสมือนการสยบยอมต่อระบอบทักษิณ ที่พรรคประชาธิปัตย์เคยต่อสู้มาเกือบ 3 ทศวรรษ

จึงอยากให้คนในประชาธิปัตย์ ได้คำนึงถึงศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของพรรค อย่านำเอาพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นนั่งร้านให้กับรัฐบาลในระบอบทักษิณ เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น และในโอกาสวันครบรอบ 78 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 79 ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้สมาชิกพรรคทุกคน จงยืนหยัดและรักษาไว้ซึ่งอุดมการของพรรค 10 ข้อ ที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2489

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img