วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSทนายเผย " ทักษิณ"มั่นใจเรื่องการต่อสู้คดี เหตุไม่เจตนา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทนายเผย ” ทักษิณ”มั่นใจเรื่องการต่อสู้คดี เหตุไม่เจตนา

ทนาย “วิญญัติ”เผย “ทักษิณ”มั่นใจเรื่องการต่อสู้คดี เพราะไม่มีเจตนา ส่วนการใช้ชีวิตก็ปกติตามปุถุชน เป็นคนชรา มีอาการบาดเจ็บและได้รับการรักษา ขั้นตอนต่อไปก็ต้องดูแลตัวเอง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจของนายทักษิณ เปิดเผยภายหลังอัยการสูงสุด เลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 ‘ทักษิณ ชินวัตร’ เหตุยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ นัดใหม่ 29 พ.ค. 67 ว่า หน้าที่ตนมาในฐานะทนายความได้รับอำนาจมารับทราบคำสั่งของทางอัยการ เพราะเมื่อ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา นายทักษิณได้มารายงานตัวและอัยการได้ปล่อยชั่วคราวไปตามที่เป็นข่าว โดยนัดครั้งนี้ ทางอัยการได้ขอเลื่อนนัดต่อไปคือวันที่ 29 พ.ค. เพื่อฟังคำสั่งอีกครั้ง

ส่วนครั้งหน้าถ้ามีการสั่งฟ้องเราก็มาตามนัด และก็ไปปรากฏตัวที่ศาล เราก็มีหน้าที่ขอปล่อยชั่วคราว ตามอัตราที่ศาลกำหนดไว้ แต่ถ้าอัยการสูงสุดหรือรองอัยการสูงสุดได้รับมอบหมายไม่ฟ้อง ก็ถือว่าคดีนั้นเสร็จสิ้นไป เป็นไปตามระเบียบของอัยการอยู่แล้ว ส่วนความมั่นใจเรื่องคดี บอกเป็นเปอร์เซ็นต์หรือตัวเลขไม่ได้แต่เราขอต่อสู้ตามสิทธิ์ ตามพยานหลักฐาน ตามข้อกฎหมาย ซึ่งมี 2 เรื่องจากข้อกล่าวหาคือ พรบ.คอมพ์กับมาตรา 112 เราต้องต่อสู้ว่าเข้าองค์ประกอบความผิดหรือไม่ ต้องมีข้อเท็จจริงที่ค่อนข้างครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนเราก็เสนอให้ทางอัยการสูงสุด ถ้าท่านเห็นว่ามีประโยชน์ทำให้การสอบสวนครบถ้วนและต้องเป็นธรรม ท่านก็จะให้สอบเพิ่มเติม ก็อย่างที่เห็นท่านให้สอบเพิ่มเติม ตนก็พูดได้เท่านี้เพราะไม่สามารถลงรายละเอียดคดีได้

สำหรับในส่วนของนายทักษิณท่านมั่นใจเรื่องคดีอยู่แล้ว เพราะท่านไม่มีเจตนา ส่วนการใช้ชีวิตก็ปกติตามปุถุชน ท่านก็เป็นคนชรา มีอาการบาดเจ็บและได้รับการรักษา ขั้นตอนต่อไปท่านก็ต้องดูแลตัวเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img