วันพุธ, ตุลาคม 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightทนายเผย‘บอสพอล’ตกใจถูกอายัดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้จ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทนายเผย‘บอสพอล’ตกใจถูกอายัดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้จ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบ

‘ทนายบอสพอล’ เตรียมวางแนวทางเยียวยาผู้เสียหาย กลุ่มที่ใช้เงินก้อนสุดท้ายลงทุน รับ ‘บอสพอล’ อึ้ง ปปง.อายัดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้ จ่ายผู้ได้รับผลกระทบหลังพ้น 90 วัน บอก ไม่เคยเห็นนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง คาด โพสต์ขู่ฟ้องสื่อเพราะเครียด ยันไม่คิดฟ้องใคร ไม่มีประโยชน์

วันที่ 16 ต.ค.67 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ ‘บอสพอล’ กล่าวถึง การเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากดิไอคอนกรุ๊ป ว่า ตอนนี้มีการประชุมกันอยู่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งคนที่ขายของไม่ได้ที่เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวแทนบางคน ที่ให้ไปหาคนเพิ่ม และกลุ่มคนที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา โดยไม่ได้ประเมินว่าตัวเองเหมาะกับการซื้อแบบขายส่ง 25,000 บาท หรือการซื้อแบบดีลเลอร์ 250,000 บาท

ทั้งนี้ ตามที่ตนเห็นในข่าว คนกลุ่มนี้สิ้นเนื้อประดาตัว บางคนโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ทางบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จะออกประกาศแบบมีเงื่อนไข ให้มาลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน ให้เราตรวจสอบว่าเสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของแล้วได้รับสินค้าจริงหรือไม่ และจะมีการช่วยเหลือบรรเทาให้

เมื่อถามว่า ตอนนี้ ‘บอสพอล’ ถูก ปปง.อายัดทรัพย์ จะกระทบต่อเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าวว่า หากพูดจริงๆ ก็กระทบ แต่คงจะต้องหาทางเพื่อนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่ง ปปง.ได้อายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน ตนก็มีความหวังว่าให้ผู้เสียหายลงชื่อไว้ก่อน อีก 90 วันเมื่อได้รับเงินกลับคืนมา อาจจะใช้เงินส่วนนี้มาจ่ายให้ก็ได้

เมื่อถามว่า ‘ดารา’ ที่เป็น ‘บอส’ ต้องมีส่วนร่วมในการนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าว เรื่องนี้ตนว่าไม่เกี่ยวกับเขา ให้ทางบอสพอลรับจบดีกว่า ส่วนบอสที่เป็นดาราจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจ ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะมองอย่างไร ให้ตำรวจทำหน้าที่ไปตามกระบวนการ

ส่วนกรณีที่ตัวแทนฆ่าตัวตายจากการขายสินค้าไม่ได้ จะดำเนินการอย่างไร นายวิฑูรย์กล่าวว่า ทางบอสพอลจะมีการติดต่อไป ซึ่งได้มีการประสานงานเบื้องต้นไปแล้ว

เมื่อถามว่าการอายัดทรัพย์ เนื่องจากปปง.มองว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สินแบบผิดปกติ นายวิฑูรย์กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อ่านในคำสั่งก็ไม่มี ปปง.น่าจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน เชื่อว่าปปง.ก็ทำตามหน้าที่ ตนไม่ขอก้าวล่วง

เมื่อถามถึง ความรู้สึกของ ‘บอสพอล’ หลัง ปปง.อายัดทรัพย์ นายวิฑูรย์กล่าวว่า เมื่อวานได้เจอกับบอสพอล เจ้าตัวก็พูดไม่ออก ซึ่งไม่ได้คุยกันในรายละเอียด

เมื่อถามถึงกรณีมีข่าวบุคคล ‘อักษรย่อ ธ.’ ที่เป็นนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป นายวิฑูรย์กล่าวว่า ตนไม่ทราบ มีแต่คนที่ออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท ชื่อนายธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ไม่น่าจะเป็น ธ. ที่เป็นนักการเมือง

เมื่อถามว่า เคยมีนักการเมืองมาพบกับบอสพอล หรือเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป นายวิฑูรย์กล่าวว่า ตนเป็นทีมกฎหมาย ก็ไม่เคยเจอนักการเมืองเข้ามาวุ่นวาย

ส่วนกรณีที่บอสพอลบอกให้สื่อลบคลิปเสียงสนทนากับนักการเมืองออก ไม่เช่นนั้นจะฟ้องสื่อมวลชน มีการกำชับว่าจะฟ้องสื่อใดบ้าง นายวิฑูรย์กล่าวว่าไม่มี ตนไม่ทราบและไม่ใช่ตนพูดไป ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้นบอสพอลเป็นอย่างไร น่าจะกำลังเครียดและตอนนี้ได้ลบโพสต์ไปแล้ว พร้อมระบุว่าจะไปฟ้องสื่อทำไม มันไม่มีประโยชน์

เมื่อถามว่า หลังจากที่บอสพอลไปออกรายการสองรายการมีความรู้สึกเครียดหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าวว่า กระแสออกมาขนาดนี้ก็ต้องเครียด พูดตรงๆ ก็ต้องเครียด ถ้าเป็นตน ตนก็เครียด

ส่วนจะเตรียมพร้อมเรื่องการถูกดำเนินคดีอย่างไรบ้างนั้น นายวิฑูรย์กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอดูข้อกล่าวหาจากตำรวจก่อน ตนถึงจะสามารถพยากรณ์ได้ แต่ขออนุญาตยังไม่พูด ขอให้เป็นความลับทางคดี

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นอยู่หรือไม่ว่าธุรกิจนี้จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้ นายวิฑูร์กล่าวว่า ตนยังมีความเชื่อมั่น และสงสารตัวแทนที่เขาขายของได้ ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่รูปแบบธุรกิจ ตามที่พูดไว้ในรายการคือ ไม่รับตัวแทนใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img