วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อลงพื้นที่ลพบุรี เปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช 9 ก.พ. 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อลงพื้นที่ลพบุรี เปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช 9 ก.พ. 

นายกฯเตรียมลงพื้นที่ลพบุรี เปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช 9 ก.พ. และติดตามเรื่องเขื่อนและการป้องกันตลิ่ง

เมื่อวันที่  2 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภารกิจนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ว่า ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ นายกฯมีกำหนดการตรวจราชการจังหวัดลพบุรี โดยเวลา 14.30 น. จะเดินทางไปยังวัดสิงหาราม ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล  เพื่อติดตามเรื่องเขื่อนและการป้องกันตลิ่ง จากนั้นเดินทางลงพื้นที่ตลาดลำนารายณ์ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล ก่อนในช่วงเย็นเวลา 17.45 น. จะนั่งรถรางไปบริเวณเทวสถานปรางค์แขก อ.เมืองลพบุรี เพื่อชมขบวนประวัติศาสตร์ ต่อจากนั้นเดินทางไปยังพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเข้าสักการะองค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ณ พระที่นั่งดุสิตสวรรค์ธัญญมหาปราสาท ก่อนไปยังเวทีกลางเป็นประธานในพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 และกล่าวเปิดงาน 

จากนั้นนายกฯจะแวะเยี่ยมชมภายในงาน เช่น ลานอาหารและวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์จินตนาการ บ้านวิถีไทย ตลาดย้อนยุค ร้าน OTOP พระที่นั่งสุทธาสวรรย์ สวนนารายณ์นฤมิต เป็นต้น และก่อนเดินทางกลับนายกฯจะไปบ้านพัก นายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข สส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เพื่อรับประทานอาหารค่ำ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นของวันที่ 6 ก.พ.เวลา 17.30 น. นายกฯ เป็นประธานพิธีเปิดงาน “MuayThai Soft Power Thailand” ที่ อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยมีพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ให้การต้อนรับ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img