วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯถก“พล.ต.ท.อาชยน” แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯถก“พล.ต.ท.อาชยน” แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

นายกฯหารือ  ‘พล.ต.ท.อาชยน’ ติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เผยลูกหนี้ลงทะเบียนแล้ว  1.3 แสนคน มูลหนี้เกือบ 1 แสนล้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่าน X  ขณะนั่งหารือร่วมกับ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ  โดยนายกฯ ระบุว่า “ผมเชิญ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง ผู้บัญชาการประจำประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี มาพูดคุยและสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ พร้อมกับสั่งการให้ติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้

นายกฯ ระบุต่อว่า ข้อมูลปัจจุบัน กระทรวงมหาดไทยได้รับลงทะเบียนลูกหนี้ไว้กว่า 1.3 แสนราย มูลหนี้เกือบ 1 แสนล้านบาท และเริ่มดำเนินการไกล่เกลี่ยแล้ว โดยจัดโครงการตลาดนัดหนี้นอกระบบในทุกจังหวัด ในกรณีพบว่าเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย ตำรวจจะดำเนินคดีในส่วนนี้ครับ

นายกฯ ระบุอีกว่า ขณะที่กระทรวงแรงงานเข้ามาช่วยอบรมการประกอบอาชีพในสายงานต่าง ๆ และหาอัตราตำแหน่งงานที่ว่างในจังหวัดมาร่วมในตลาดนัดหนี้นอกระบบ เพื่อให้นายจ้างและลูกจ้างได้มาเจอกัน ส่วนปัญหาลูกหนี้ที่ต้องการแหล่งเงินกู้ แต่ไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะขาดคุณสมบัติ ผมได้กำชับให้กระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เช่น ออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการแก้ไข.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img