วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเสียงตอบรับโครงการ30บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรปชช.ใบเดียวดีมาก นายกฯสั่งเร่งเดินหน้าขยายผลทั่วประะเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เสียงตอบรับโครงการ30บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรปชช.ใบเดียวดีมาก นายกฯสั่งเร่งเดินหน้าขยายผลทั่วประะเทศ

โฆษกรัฐบลเผยเสียงตอบรับโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ดีมาก นายกฯสั่งเร่งเดินหน้า‘30 บาทรักษาทุกที่’เฟส 2 อีก 8 จว. เตรียมขยายผลทั่วประเทศ เพื่อสุขภาพคนไทย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ชื่นชมผลความสำเร็จและกระแสตอบรับที่ดีมากจากโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ระยะที่ 1 ใน 4 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ แพร่ ร้อยเอ็ด เพชรบุรี และนราธิวาส ประชาชนพึงพอใจในการเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการส่งยาที่บ้าน และการทำเทเลเมดิซีน อีกทั้งมีผู้มารับบริการโดยไม่ใช้ใบส่งตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดทั้ง 4 แห่ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จากความสำเร็จดังกล่าว นายกฯจึงสั่งเร่งเดินหน้าโครงการดังกล่าว ระยะที่ 2 ใน 8 จังหวัดเพิ่มเติม ได้แก่ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สิงห์บุรี สระแก้ว หนองบัวลำภู นครราชสีมา อำนาจเจริญ และพังงา ตั้งเป้าเริ่มตั้งแต่เดือนมี.ค.2567 พร้อมเตรียมขยายผลทั่วประเทศภายใน 1 ปี เพื่อขยายการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ ให้คนไทยเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้เท่าเทียม

“นายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นลดความเหลือมล้ำ สนับสนุนประชาชนให้เข้าถึงบริการสาธารณสุข ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย และเป็นการพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขของประเทศให้มีคุณภาพ เชื่อมั่นว่านโยบายประกันสุขภาพ 30 บาท เป็นนโยบายที่เห็นผลจริงได้ประโยชน์ถึงประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณความร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วน” นายชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img