วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS‘’ไทยสร้างไทย’’ช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’ไทยสร้างไทย’’ช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์

กลุ่มอาสาไทยสร้างไทยมอบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและซิมการ์ดพร้อมอินเตอร์เน็ต ให้นร.ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ ภายใต้โครงการ “สร้างโอกาสให้น้อง สร้างห้องเรียนออนไลน์”

วันที่ 31 ส.ค. กลุ่มอาสาไทยสร้างไทย นำโดยนางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ นายประพนธ์ เนตรรังสี นายพรภวิษย์ ศุภวรางกูร และนายชนภัทร รุจิวนารมย์ ลงพื้นที่มอบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและซิมการ์ดพร้อมอินเตอร์เน็ต ให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ ในบริเวณเขตลาดพร้าวและเขตบางเขน ภายใต้โครงการ “สร้างโอกาสให้น้อง สร้างห้องเรียนออนไลน์” สถานที่โควิด-19 ส่งผลให้นักเรียนในเขตพื้นที่สีแดงต้องเรียนออนไลน์ แต่หลายครอบครัวขาดรายได้ทำให้ไม่สามารถซื้ออุปกรณ์การเรียนออนไลน์ได้ นักเรียนหลายคนต้องขาดเรียนหรือเรียนแบบ on hand โดยรับเอกสารการเรียนมาจากครูเพื่อเรียนและทำการบ้านเองที่บ้าน ส่งผลให้เด็กไม่ได้รับความรู้อย่างเต็มที่และไม่สามารถปรึกษาหรือถามคำถามผู้สอนได้ นอกจากนี้ การเรียนที่ไร้ประสิทธิภาพในปัจจุบันส่งผลให้เด็กเกิดการเรียนรู้ถดถอย 50% และคาดกว่าจะหลุดออกจากระบบการศึกษาไปเลยภายในสิ้นปีการศึกษา 2564 กว่า 65,000 คน

นโยบายของรัฐบาลปัจจุบันยังไม่สามารถช่วยเหลือนักเรียนได้อย่างทั่วถึง การให้ใช้อินเตอร์เน็ตราคา 79 บาท/เดือน ยังไม่แก้ปัญหาหลักคือการขาดทุนทรัพย์ในการซื้อโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน แท็ปเล็ต และคอมพิวเตอร์ กระทรวงศึกษาธิการควรออกมาตรการให้ผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถผ่อนซื้ออุปกรณ์การเรียนออนไลน์ได้แล้ว

“เด็กนักเรียนคนหนึ่งมีคุณพ่อเป็นคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ขาดรายได้เพราะไม่มีลูกค้าช่วงนี้ ไม่มีเงินซื้อมือถือให้ลูกเรียน อยากให้รัฐบาลสนับสนุนมือถือให้โรงเรียนเพื่อให้เด็กยืมเรียนได้หรือออกนโยบายให้ผ่อนซื้อแบบปลอดดอกเบี้ยหรือดอกเบี้ยต่ำ” นางสาวธิดารัตน์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img