วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightครูทำผิดจรรยาบรรณ 'ครูตั้น'ปรับทัพสั่งสอบสวนให้จบเร็ว ลดซ้ำซ้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครูทำผิดจรรยาบรรณ ‘ครูตั้น’ปรับทัพสั่งสอบสวนให้จบเร็ว ลดซ้ำซ้อน

“ครูตั้น” ออกโรง สั่ง “คุรุสภา” ปรับกระบวนการสอบสวนครูทำผิดจรรยาบรรณใหม่ เน้น “ลดซ้ำซ้อน-จบเร็ว-พิจารณาโทษรวมไว้ที่เดียว”

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา มีการหารือถึงเรื่องมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพครู โดยเฉพาะเรื่องตัวชี้วัดด้านจรรยาบรรณวิชาชีพครู เพราะเรามองว่าการประเมินเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพครู เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้ความเข้มข้น จะไม่ปล่อยให้ใครมาทำลายวงการศึกษา เช่น ปัญหาความรุนแรงในสถานศึกษา การคุกคามทางเพศ ยาเสพติด เป็นต้น ซึ่งตนเห็นจากผลการรายงานที่คณะทำงานนำเสนอ พบว่า การดำเนินการสอบสวนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่กระทำความผิดต่อจรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความซ้ำซ้อนอยู่มาก

“จึงมอบหมายให้ที่ประชุม มีการปรับปรุงกระบวนการสอบสวนใหม่ เนื่องจากผลการรายงานบางคดี ไม่ได้ระบุว่าการสอบสวนยุติแล้ว และเป็นการยุติเพราะสาเหตุใด รวมถึงเมื่อมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้กระทำผิดในระดับพื้นที่ แต่ก็ยังต้องส่งเรื่องมาพิจารณาลงมติสอบสวนใหม่จากส่วนกลางอีก จนทำให้ข้อมูลการสอบสวนแต่ละที่ไม่ตรงกัน จึงขอให้คุรุสภาปรับกระบวนการสอบสวนใหม่ โดยกระบวนการสอบสวนจะต้องยุติเรื่องและพิจารณาโทษรวมไว้ที่เดียวเท่านั้น เพื่อลดความซ้ำซ้อน”รมว.ศึกษาธิการกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img