วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightจ่ายเยียวยาน้ำท่วม ขั้นต้น 9,000 บ.ทุกครัวเรือน “ภูมิธรรม”เตรียมชงครม.1ต.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จ่ายเยียวยาน้ำท่วม ขั้นต้น 9,000 บ.ทุกครัวเรือน “ภูมิธรรม”เตรียมชงครม.1ต.ค.

ภูมิธรรม’ เผยเยียวยาน้ำท่วม 9,000 ทุกครัวเรือน เตรียมชงครม. 1 ต.ค. ส่วนการจ่ายเยียวยาในรอบที่สอง จะพิจารณาและจะเบิกจ่ายให้เร็วที่สุด

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 30 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) กล่าวถึงการพิจารณาเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวมาที่ตน คาดว่าในช่วงบ่ายนี้น่าจะมีการนำเสนอรายละเอียดมา เพื่อที่จะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 1 ต.คน.นี้ ส่วนข้อกังวลของประชาชนว่าเมื่อได้รับเงินเยียวยาในรอบแรกไปแล้ว หากเกิดท่วมซ้ำจะได้รับเยียวยาในรอบที่สองหรือไม่ ตรงนี้ต้องดูข้อเท็จจริง ส่วนจะเยียวยาเพิ่มหรือไม่จะต้องดูเรื่องความต่อเนื่อง หรือมีรายละเอียดที่พิเศษ ต้องพิจารณาเป็นรายกรณีโดยพื้นที่จะเสนอมา

เมื่อถามว่า หากเกิดซ้ำสองตามระเบียบการจ่ายเงินเยียวยามีสิทธิที่จะได้รับการเยียวยาหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ต้องดูรายละเอียดและเยียวยาไปตามคิว จากเดิมให้ครัวเรือนละ 5,000 บาท 7,000 บาท และ 9,000 บาท เวลานี้เราจ่ายเยียวยาขั้นต้นที่ครัวเรือนละ 9,000 บาททั้งหมด หากพิจารณารายละเอียดแล้วสมควรเพิ่มก็จะเพิ่มให้ ส่วนการจ่ายเยียวยาในรอบที่สองจะพิจารณาและจะเบิกจ่ายให้เร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img