วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightรมว.สธ.สั่งอย.ทำหนังสือถึงตร.กองปราบ ล่าตัวคนที่แอบอ้างชื่อขาย“ยาปลุกเซ็กส์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.สธ.สั่งอย.ทำหนังสือถึงตร.กองปราบ ล่าตัวคนที่แอบอ้างชื่อขาย“ยาปลุกเซ็กส์”

รมว.สธ.สั่งอย.ทำหนังสือถึงกองปราบ หาตัวคนทำผิดหลังถูกอ้างชื่อขายยาปลุกเซ็กส์ เตือนประชาชนอย่าสั่งซื้อยามากินเองโดยไม่ปรึกษาแพยท์

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ได้ถูกมิจฉาชีพนำภาพไปจัดทำเพจ เฟซบุ๊กปลอมระบุ “รับรองจากกระทรวงสาธารณสุข – ยาโป๊ปลุกอารมณ์ของผู้ชาย แก้ปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศษของผู้ชาย เช่น ทำให้อึดทน ใหญ่ขึ้น แข็งขึ้น ฯลฯ…” ลงภาพตราสัญลักษณ์พร้อมชื่อกระทรวงสาธารณสุข  สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อชื่อเสียงของนายสมศักดิ์และกระทรวงสาธารณสุข ประชาชนถูกหลอกลวงให้เข้าใจผิด สั่งซื้อยามากินโดยไม่ปรึกษาแพทย์ อาจทำให้ได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

โดย นายสมศักดิ์ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยนายวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการอย. ได้มีหนังสือถึงผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ให้สืบหาข้อมูลและบุคคลผู้กระทำผิดที่สร้างเพจปลอมแอบอ้างผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก หากไม่ระงับยับยั้งพฤติการณ์จะนำไปสู่การลักลอบขายยาที่ไม่ได้รับอนุญาตทางเวบไซต์ต่างประเทศ หรือทางสื่อออนไลน์ ไม่เพียงแต่เข้าข่ายผิดกฎหมายว่าด้วยการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ยังอาจเข้าข่ายโฆษณาขายยา ฝ่าฝืนพ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 อีกด้วย และ วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ จะตกเป็นเหยื่อการกระทำความผิดด้วยการแอบอ้าง ชื่อและภาพของนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img