วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘นายก’เรียก‘ธรรมนัส-ปลัดทส.’เคลียร์ใจ ปมปัญหาพื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’เรียก‘ธรรมนัส-ปลัดทส.’เคลียร์ใจ ปมปัญหาพื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายกฯเปิดทำเนียบเรียก “ธรรมนัส-ปลัดก.ทรัพย์” เคลียร์ใจปมปัญหาพื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่ ขณะที่ ‘เลขาสปก.’ ยันไม่มีอะไรขัดแย้งกัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.พ.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เชิญ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  รมว.เกษตรและสหกรณ์  นายวิณะโรจน์  ทรัพย์ส่งสุข  เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เพื่อมาพูดคุยหลังมีปัญหาเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.ปักหมุดทับซ้อนกับพื้นที่กรมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  ทำให้เกิดปัญหาระหว่าง 2 กระทรวงหลักคือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยเลขาฯ ส.ป.ก.กล่าวก่อนประชุมกับนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ไม่มีอะไรขัดแย้งต่างคนต่างดูแลพี่น้องประชาชน  และนายกฯไม่ได้เรียกพบด่วน ตนมากับร.อ.ธรรมนัส แต่ยังไม่ทราบประเด็นที่มาพูดคุยในวันนี้

ด้านนายจตุพร กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้มีการเรียกประชุมเพื่อมาหารือ กรณีข้อพิพาทต่อการออกเอกสารสิทธิ์​ จุดหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ในที่ดิน​ ส.ป.ก.เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง​ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่าง 3 หน่วยงาน ทั้งกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ และ ส.ป.ก. ส่วนจะเคลียร์ให้จบวันนี้เลยหรือไม่ต้องรอผลการหารือก่อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img