วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightย้ำยังไม่มีสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ “หน.ภูมิใจไทย”ยัน 314 เสียงยังมั่นคง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้ำยังไม่มีสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ “หน.ภูมิใจไทย”ยัน 314 เสียงยังมั่นคง

“อนุทิน” ย้ำยังไม่มีสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ หากจะปรับเป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมัน เพราะไม่เช่นนั้นครม.จะไม่เข้มแข้ง ชี้ 314เสียงยังมั่นคง

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐบาลผสมที่เกิดจากหลายพรรคการเมืองมาสนับสนุนจนเกิดนายกรัฐมนตรี มีการแบ่งวามรับผิดชอบเรื่องงานไปเรียบร้อย ถือเป็นมารยาทของรัฐบาลผสมอยู่แล้ว ขออย่ากังวล ถ้าจะปรับการต่างคนก็ต่างปรับ ปัญหาในแต่ละพรรคก็มากอยู่แล้ว เวลาปรับก็ต้องไม่สร้างปัญหาข้ามพรรค ครม.ไม่เข้มแข็ง ซึ่งครม.เข้มแข็งและมั่นคงอยู่แล้วเพราะมี 314 เสียง นายกฯก็เข้มแข็งทุกวัน มีความเป็นผู้นำที่ชัดเจน ร่วมมือทำงานกันอย่างเต็มที่จะ rock the boat หรือทำให้เรือสั่นทำไม ยันนายกฯยังไม่มีการมาแจ้งปรับครม.

อย่างไรก็ตามหากถามว่าพรรคภูมิใจไทยพอใจในบทบาทที่คุมกระทรวงในขณะนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าถามว่าอยากได้กระทรวงไหน ถ้าพูดออกไปเดี๋ยวจะตกใจกันหมด แต่ตอนนี้กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยได้ก็ทำงานตอบสนองนโยบายนายกรัฐมนตรีทุกเรื่องเปิดปุ๊บติดปั๊บ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และกระทรวงศึกษาธิการ ก็สามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและขับเคลื่อนนโยบายต่างๆได้อย่างดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img