วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สรวงศ์”ลั่นไม่ยอมแน่ถ้าฝ่ายค้านใช้ม.152 มาเป็นข้ออ้างเปิดอภิปรายด่าฟรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สรวงศ์”ลั่นไม่ยอมแน่ถ้าฝ่ายค้านใช้ม.152 มาเป็นข้ออ้างเปิดอภิปรายด่าฟรี

“สรวงศ์”ลั่นไม่ยอมแน่ถ้าฝ่ายค้านใช้ม.152 มาเปิดอภิปรายด่าฟรี ยันรัฐบาลพร้อมตอบทุกข้อคำถาม ส่วนหากพาดพิงกรณี “ทักษิณ”ขึ้นอยู่กับการวินิจฉันของประธานสภาฯ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือ หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.นี้ว่า การอภิปรายในครั้งนี้ของฝ่ายค้านถือว่าเป็นสอบถามและเสนอแนะการทำงานของรัฐบาลเท่านั้น หากเมื่อไหร่มีการแตกประเด็น ทางพรรคเพื่อไทยไม่มีทางยอมอย่างแน่นอน ถ้าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ต้องยื่นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่จะมาตีกินทางการเมืองแล้วใช้ มาตรา 152 มาเป็นข้ออ้างเปิดอภิปรายแล้วด่าฟรีพวกเราไม่ยอมแน่นอน และพรรคเพื่อไทยรวมถึงรัฐบาลเองก็ได้ทำการเตรียมข้อมูลในการตอบคำถามได้ทุกข้ออยู่แล้ว

นายสรวงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนหากการอภิปรายในครั้งนี้โยงไปถึงเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่ปฏิบัติต่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นจริงๆแล้วการกล่าวถึงบุคคลภายนอกโดยไม่จำเป็นเป็นหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้วในการควบคุมการประชุม เพราะนายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นรัฐบาล ทุกสิ่งทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของประธานสภาฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img