วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อุ๊งอิ๊ง’ยอมรับตำหนิ‘วัน อยู่บำรุง’จริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ยอมรับตำหนิ‘วัน อยู่บำรุง’จริง

‘แพทองธาร’ ยอมรับตำหนิ ‘วัน อยู่บำรุง’ จริง ชี้ต้องให้เกียรติพรรคด้วยที่ส่ง ‘ชาญ’ ลงชิงนายก อบจ.ปทุมฯ เผยเจ้าตัวบอกคิดน้อยไป ลั่นส่วนตัวไม่อยากให้ลาออกจากสมาชิกพรรค แจง ‘เพื่อไทย’ ไม่มีความคิดอยากขับ ‘เฉลิม’ พ้นพรรค พร้อมคุยทั้งคู่ ติดต่อมาได้ อยู่พรรคตลอด แต่คงไม่เดินทางไปพบอีก

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวัน อยู่บำรุง ระบุว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากถูกเรียกเข้าไปพูดคุยกรณีมีภาพปรากฏไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี โดยระบุว่า ตนและนายวัน ได้พูดคุยกันจริง ซึ่งจริงๆ ตนไม่ได้ทราบเรื่องในวันที่นับคะแนน แต่มีคนส่งรูปให้ดูภายหลัง ก็ได้บอกกับนายวัน ไปตามนั้น และเมื่อนายวันเข้ามา คำแรกที่นายวันบอกกับตนคือ “คิดน้อยไปและขอโทษด้วย“

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือน ซึ่งนายวันก็บอกว่า เดี๋ยวจะยื่นใบลาออก จากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกว่า ก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของนายวันเอง ก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรค สส.หรือคนที่เห็นข่าว ก็ถามกันเข้ามามากมาย จึงต้องมีการคุย ไม่ว่าจะเป็นนายวันหรือคนอื่นๆ เพราะต้องมีการให้เกียรติพรรคด้วย เพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร ก็ต้องให้เกียรติทางผู้สมัครด้วย เรื่องก็มีอยู่เท่านี้

เมื่อถามว่า นายวันประกาศจะลาลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนที่คุยกันนั้น ไม่มีเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคมีมติขับออก เนื่องจากไม่พอใจกรณีลูกชายของตัวเอง น.ส.แพทองธาร ถามสื่อกลับว่า “คุณเฉลิมไม่พอใจเรื่องนี้หรือ” ก่อนระบุต่อว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายอย่างนั้น ที่จะต้องขับร.ต.อ.เฉลิมออกจากพรรค และไม่ทราบว่า ท่านมีประเด็นอื่นหรือไม่ แต่ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าไม่มีนโยบายดังกล่าว

ส่วนจะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนได้เคยไปพบที่บ้านริมคลอง ก็เคยได้พูดคุยกับท่านแล้ว ที่ไปก็เพื่อแสดงความเคารพรัก ที่มีมาตลอด แต่ไม่ทราบเหตุผลจริงๆ ที่ท่านไม่พอใจ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง เพราะไม่เคยได้คำตอบ ขณะที่ตนก็เห็นร.ต.อ.เฉลิมมาตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดที่จะโกรธท่านเลย ไม่ทราบจริงๆ ว่าตนได้ทำอะไรไป และคงไม่ได้เดินทางไปพบอีก ส่วนในวันนั้นก็สามารถติดต่อกันได้อยู่แล้ว ถ้าต้องการที่จะคุย ก็สามารถติดต่อได้เลย เพราะตนก็อยู่พรรคอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้ หรือหาไม่เจอ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะคุยทั้งร.ต.อ.เฉลิมและนายวัน เพราะมายืนอยู่ตรงนี้ ก็พร้อมจะทำเพื่อพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจ ในพรรคหัวหน้าพรรคก็ยินดีที่จะคุยและทำให้ทุกคนสบายใจ

ส่วนจะมีการพูดคุยกันก่อนหรือไม่ เนื่องจากนายวันประกาศว่า จะยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคในสัปดาห์หน้า น.ส.แพทองธาร กล่าวย้ำว่า ที่คุยกันล่าสุดไม่มีเรื่องนี้ และหากถามตน ก็ไม่ได้อยากให้นายวันลาออก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img