วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สว.กรพด”ตอกคนรู้ไม่จริง ลั่นยังบริสุทธิ์ศาลยังไม่ตัดสิน เล็งฟ้องคนทำเสียหาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.กรพด”ตอกคนรู้ไม่จริง ลั่นยังบริสุทธิ์ศาลยังไม่ตัดสิน เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

‘กรพด’ ตอกคนรู้ไม่จริง ลั่นยังบริสุทธิ์ศาลยังไม่ตัดสิน ชี้อยู่ระหว่างขอประกันตัว พร้อมให้กกต.ตรวจสอบ ผิดว่าไปตามผิด เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 เวลา 08.10 น.ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งสอบหลังมีการปล่อยข่าวเคยถูกคุมขัง​เมื่อปี 2561 ว่า ตนยินดีให้ตรวจสอบ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ขอ กกต.ในการตรวจสอบ หากมีความผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่ทั้งนี้ตนขอพื้นที่สื่อด้วยว่า ก่อนที่จะพิพากษาใคร ควรที่จะดูก่อน เพราะคำสั่งของผู้พิพากษาจะเป็นตัวชี้วัด ตอนนี้ตนได้ตั้งทีมทนายในการสืบสวนว่าคนไหนที่ส่งข่าวหรือปล่อยข่าวออกมา สร้างความเสียหายให้กับตน ก็ต้องดำเนินการ ส่วนเรื่องชี้แจง ไม่ต้องห่วง ตนเตรียมเอกสาร ที่จะชี้แจงไว้แล้ว

“ผมสบายใจ เพราะผมรู้อยู่แล้ว ผมเช็คตลอดว่าจะมีประเด็นนี้ ประเด็นนั้น เข้ามาหรือไม่ เราทราบอยู่แล้วว่าจะต้องโดนแบบนี้ บรรพบุรุษจะต้องโดนขุดมาตลอด และถ้าจะเล่นการเมืองก็ต้องทำใจ”ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าว

เมื่อถามว่า บรรทัดฐานของศาลรัฐธรรมนูญที่เคยวินิจฉัยว่า เข้าคุกแม้กระทั่ง 2 ชั่วโมง ก็ถือว่า ขาดคุณสมบัติหลุดจาก สส. แล้ว ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าวว่า ต้องดูผลของคำพิพากษาก่อน ว่าเขาพิพากษาหรือยัง ประเด็นนี้เป็นประเด็นละเอียดอ่อน ซึ่งต้องใช้มาตรฐานของศาลฎีกา ต้องฟังศาลฎีกา ว่าจะวินิจฉัยอย่างไร ขอย้ำว่า คดีของตนศาลยังไม่ได้พิพากษา เพียงอยู่ในชั้นอัยการส่งตัวฟ้อง และอยู่ระหว่างทำเรื่องขอประกันตัวไม่เคยเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทาง มาสภาของ ว่าที่ พ.ต.กรพด มีนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ “ฮาร์ท” นักร้องดัง เดินทางมาด้วยโดยมาเป็นผู้ช่วยดำเนินการ ให้ว่าที่ พ.ต.กรพด ด้วย เพราะรู้จักกันมานานแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img