วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ปัดตอบปมกัญชาเปลี่ยนเพราะการเมือง ชี้นรอทุกฝ่ายพูดคุยกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ปัดตอบปมกัญชาเปลี่ยนเพราะการเมือง ชี้นรอทุกฝ่ายพูดคุยกัน

“ภูมิธรรม”ปัดตอบปมกัญชาเปลี่ยนหลังนายกฯ เรียก “สมศักดิ์-อนุทิน”หารือ ชี้รอทุกฝ่ายพูดคุยและทุกอย่างต้องเคลียร์ตามกระบวนการที่ควรจะเป็น

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 24 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย หารือเคลียร์ใจการนำกัญชากลับเข้าเป็นยาเสพติด โดยให้ใช้พ.ร.บ.ควบคุมกัญชาแทนว่า เรื่องนี้ไม่มีท่าทีรัฐบาล เพราะให้ทุกส่วนต่างๆไปคุยกัน และได้เกิดการพูดคุยขึ้นเมื่อที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาตามที่เป็นข่าว ต้องรอดูว่าผลสรุปเป็นอย่างไร และเรื่องดังกล่าวไม่ได้นำมาพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ส่วนที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการนำกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติดเป็นเรื่องของประชาชน แต่การหากเปลี่ยนมาใช้พ.ร.บ.ควบคุมฯ จะกลายเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เห็นว่าเป็นเรื่องการเมือง ส่วนที่นายกรัฐมนตรีพูด ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าปฏิบัติไปอย่างไร จึงไม่ควรไปคาดการณ์ รอให้ทุกฝ่ายพูดคุยกันเพราะเรื่องนี้อยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือว่าจะทำอย่างไรให้เป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับประชาชนและความเห็นที่แตกต่างที่แต่ละฝ่ายต่างมีเหตุผล และทุกอย่างต้องรอเคลียร์ตามกระบวนการที่ควรจะเป็น ที่มีได้หลายทางและต้องทำให้เร็วที่สุดโดยดูความเห็นของประชาชน และปัจจัยที่เกี่ยวข้องทุกส่วน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img