วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”สั่งกรมการปกครองจัดการหากเป็นป้ายโฆษณาทำพาสปอร์ต ประเทศใดก็ตามถือว่าผิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”สั่งกรมการปกครองจัดการหากเป็นป้ายโฆษณาทำพาสปอร์ต ประเทศใดก็ตามถือว่าผิด

“อนุทิน”สั่งกรมการปกครองจัดการหากเป็นป้ายโฆษณาทำพาสปอร์ต ประเทศใดก็ตามถือว่าผิด ลั่นประเทศไทยไม่ใช่ที่ ที่ใครจะมาอยู่แล้วทำสิ่งผิดก.ม.

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีป้ายโฆษณาทำพาสปอร์ตหลายสัญชาติ ที่มีกระแสข่าวว่าเบื้องหลังเป็นหนึ่งในกระบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า การสอบสวนเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้การตรวจสอบก็เป็นไปตามขั้นตอน ตนได้มอบนโยบายให้กรมการปกครองว่าหากเป็นป้ายโฆษณาให้ไปทำพาสปอร์ตของประเทศใดก็ตามถือว่าผิด ประเทศไทยไม่ใช่ที่ที่ใครจะมาอยู่แล้วทำสิ่งผิดกฎหมาย กรมการปกครองที่มีภารกิจเกี่ยวข้องในการออกวีซ่า และการตรวจคนเข้าเมืองของต่างชาติที่มาอยู่ในประเทศไทย ต้องไปร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบสวนถึงกระบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือเครือข่ายอะไรที่ทำเช่นนี้อยู่ หากทราบที่มาก็ให้ไปกำจัดแค่นั้น

ส่วนคนส่วนใหญ่กลัวว่าไทยจะเป็นมณฑลไท่กั๋วเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของจีน นายอนุทินกล่าวว่า ไม่หรอก ประเทศไทยเรามีอธิปไตย อย่างที่ตนเคยบอกไป เราไม่รังเกียจคนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย ตามสัมมาอาชีพ ดีเสียอีกเพราะบางอาชีพได้ขายของเอารายได้เข้าประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img