วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight''ทนายนรเศรษฐ์''ติดโควิด สั่งกักตัวทีมงานที่สัมผัส''รุ้ง''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ทนายนรเศรษฐ์”ติดโควิด สั่งกักตัวทีมงานที่สัมผัส”รุ้ง”

“ทนายกฤษฎางค์”เผย”ทนายนรเศรษฐ์”ติดโควิด  ขณะที่ตัวเองและแม่รุ้งไม่พบเชื้อ  สั่งทีมทนายที่สัมผัส’’รุ้ง’’ส่วนนัดสืบพยานคดีปักหมุด 19 พ.ค.นี้คงต้องเลื่อน ด้านจนท.ศาลอาญาไม่พบติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้รับทราบผลตรวจเชื้อว่า นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ซึ่งเป็น 1 ในทีมทนายของเราตรวจพบเชื้อโควิด 19 ส่วนตัวเองเเละมารดาของ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล นั้นผลตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนทีมทนายคนไหนที่สัมผัสกับน.ส.ปนัสยา ซึ่งรวมถึงตัวด้วยก็ต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการ

ในส่วนของคดีความปักหมุดที่มีนัดสืบพยานครั้งเเรกวันที่ 19 พ.ค.64 คงต้องขอศาลเลื่อนออกไปเพราะจำเลยตรวจพบเชื้อโควิดหลายคน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวินก็ยังป่วยอยู่
เเต่ในส่วนคดีที่จะมีการยื่นประกันเเกนนำเเละเเนวร่วมที่เหลือไม่ต้องเป็นห่วงทางศูนย์ทนายยังมีทนายความอีกหลายคนที่ไม่ได้สัมผัสผู้ติดเชื้อก็ยังทำงานเพื่อช่วยพวกเขาออกมาได้

ขณะที่นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า เบื้องต้นทางศาลอาญา ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่ห้องพิจารณาคดีและพื้นที่ใกล้เคียง ตามมาตรการทำความสะอาดภายหลังการพิจารณาคดีดังกล่าวแล้วเสร็จ และพ่นฆ่าเชื้อซ้ำอีกครั้งในวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. และได้ประสานไปยังกรมควบคุมโรคติดต่อให้เข้ามาสอบสวนโรคเพื่อประเมินระดับความเสี่ยงของบุคลากรเจ้าหน้าที่ศาลอาญาที่สัมผัสโรคและดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามขั้นตอนของทางสาธารณสุข

นอกจากนั้นได้แจ้งศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฯ สำนักการแพทย์ สำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อเตรียมพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนและมาตรการทางสาธารณสุขในส่วนอื่น ๆ ต่อไป ส่วนบุคลากรของศาลอาญาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวได้รับการประเมินว่า เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ เนื่องจากอยู่ห่างจากผู้ติดเชื้อดังกล่าวมากกว่า 2 เมตร และได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อในช่วงบ่ายวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการแจ้งผลตรวจของเจ้าหน้าที่ศาลอาญาให้ทราบแล้วว่า ผลเป็นลบทุกคน ไม่พบการติดเชื้อ

ทั้งนี้ตั้งแต่มีการเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ศาลอาญาได้ให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าว 3 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2564, ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2564 ผลการตรวจไม่มีผู้ใดติดเชื้อไวรัสดังกล่าว


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img