วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘ซินแสเข่ง’ผ่าดวงเมือง24มิ.ย.ครบ89ปี “ไม่แตกแยก-ไม่ปะทะ-แค่ผู้นำรำคาญ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ซินแสเข่ง’ผ่าดวงเมือง24มิ.ย.ครบ89ปี “ไม่แตกแยก-ไม่ปะทะ-แค่ผู้นำรำคาญ”

“ซินแสเข่ง” ผ่าดวงเมือง 24 มิ.ย.2564 ที่จะครบ 89 ปี ไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองเหมือนปี 2475 เหตุ “ผลดวง” ไม่แตกแยก แม้จะวัน-เดือนตรงกัน แต่ต่างปี ราศีไม่ปะทะ แต่อาจทำให้ “ผู้นำประเทศ” หงุดหงิดรำคาญใจบ้าง ชี้ “ดวงแกนนำไทยไม่ทน” มีแต่คิดร้าย หากก่อเหตุรุนแรง จะมีคดีความเปล่าๆ

อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ “ซินแสเข่ง” ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย วิเคราะห์เจาะลึก “วิกฤติดวงเมือง” ที่จะครบ 89 ปี ในวันที่ 24 มิ.ย.2564 ว่า…ผลตกดวงไม่แตกแยก เหมือนยุคปี 2475 วันแห่งประวัติศาสตร์ไทย ที่ราชอาณาจักรเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นระบอบประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยวันที่ 24 มิ.ย.2564 ที่แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน “ตู่-จตุพร พรหมพันธ์” ถือฤกษ์ ประกาศกร้าวเชิญชวนประชาชนมาขับไล่รัฐบาลลุงตู่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี เพราะถึงแม้วันจะตรงกัน แต่ยามที่ถอดออกมา ดวงจะต่างกัน

“ในยุคนั้นเป็นฤกษ์ยามแห่งการปะทะ แตกแยกไม่ปรองดอง ก่อให้เกิดการสาดซัด ทำลาย ในฤกษ์ยามนั้น ก่อให้เกิดการปะทะกับดวงเมือง ของปีศักราช 2325 ทำให้สถานการณ์ในยุคนั้น คณะที่เรียกตนเองว่า “คณะราษฏร” กระทำการสำเร็จ แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป ราศีวัน-เดือน-ปี ก็ไม่เกื้อหนุน ไม่ก่อให้เกิดการทำลายที่จะทำให้ดวงบ้าน-ดวงเมืองมีผลกระทบ หรือทำให้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล แต่คงมีบ้างที่ทำให้ “ผู้นำประเทศ” อาจจะมีเหตุให้หงุดหงิดรำคาญใจในการกระทำอันไร้จิตสำนึก ไร้สาระของกลุ่มแกนนำไทยไม่ทน และหากจะก่อให้เกิดความรุนแรง ก็อาจจะทำให้มีเหตุเจ็บเนื้อเจ็บตัวกันเปล่าๆ ซ้ำยังอาจต้องคดีความอีกด้วย เพราะ “ดวงแกนำไทยไม่ทน” มีแต่ดวงคิดร้ายเบียดเบียน และเป็นศัตรูต่อบ้านเมืองตลอดเวลา

ดวงเมือง 24 มิถุนายน 2475

ซินแสเข่ง ยังเปรียบเทียบดวงเมือง เมื่อ 21 เม.ย. 2325 ว่า ดวงเมืองในยุคนั้น ราศีกำลังยังมั่นคงตลอดเวลา แต่ด้วยฤกษ์ยามที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในวันที่ 24 มิ.ย. 2475 เป็นฤกษ์ที่แรง จนทำให้ดวงเมืองมีผลเป็นลบ ทำให้ดวงเมืองปะทะกับฤกษ์ยามของ “คณะราษฏร” ในยุคนั้นด้วย ทั้งยามของวัน และยามของปี ที่มีผลปะทะกับดวงเมือง จึงทำให้เป็นผลพวงเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองสำเร็จ แต่ถ้าเทียบกับฤกษ์ยามของวันที่ 24 มิ.ย. 2564 ต่างกันราวฟ้ากับดิน เพราะเต็มไปด้วยเจ้าทุกข์ และตกดวงแห่งครูบาอาจารย์ ที่มีแต่ความหวังดีที่จะคลุมบ้านเมืองให้ปลอดภัยจากหายะนะของกลุ่มคิดทำลายบ้านเมืองให้วิบัติ

คณะราษฎร 2475
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img