วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight''เต้น''นัด’’คาร์ปาร์ค’’ 3 เส้นทางตระเวนทั่วกรุง ยันไม่บวก-ไม่ปะทะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เต้น”นัด’’คาร์ปาร์ค’’ 3 เส้นทางตระเวนทั่วกรุง ยันไม่บวก-ไม่ปะทะ

”ณัฐวุฒิ”นัดหมาย 15 ส.ค. เคลื่อนคาร์ปาร์ค 3 ขบวน ย้ำไม่ไปทำเนียบรัฐบาล ไม่ผ่านกรมทหารราบที่ 1 หวั่นถูกนำมาเป็นเงื่อนไขว่าจะเผชิญหน้า

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.64 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  เลขาธิการนปช.และแกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ได้แถลงแนวทางการจัด CAR PARK ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ได้กำหนดจุดนัดหมาย 3 จุด เวลา 14:00 น. และจะเคลื่อนขบวนพร้อมกันในเวลา 15:00 น. มีการเคลื่อนขบวนถึงเวลา 18.00 น. เมื่อถึงกำหนดเวลา 18:00 น. ขบวนจะหยุดรถและกดแตรยาวตามความยาวของเพลงชาติไทย เมื่อกดแตรยาวถือเป็นการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์พร้อมกันทั้งประเทศก็เป็นอันยุติกิจกรรมและแยกย้ายเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

สำหรับ 3 จุดนัดหมายทั้ง 3 จุดประกอบด้วย 1.แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนพระราม 4 เลี้ยวซ้ายสวนลุมพินี มุ่งหน้าบ่อนไก่ พระโขนง คลองตัน และกลับราชประสงค์  2.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสะพานปิ่นเกล้า เซนทรัลปิ่นเกล้า สายใต้เก่า กลับรถมุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ ผ่านตั้งฮั่วเส็ง สะพานพระราม 7 และผ่านสะพานปิ่นเกล้า กลับมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง และ 3.คิวรถตู้อยุธยาพาร์ค มาตามถนนสายเอเชีย ตัดเข้าวิภาวดี และตรงเนื่อยมายุติเส้นทางที่ห้าแยกลาดพร้าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในการจัดกิจกรรมนั้นจะมีการพูดจาปราศรัยและแสดงดนตรี เราได้ประสานงานกับวิทยากร ได้ประสานงานกับศิลปินหลายๆท่านที่เป็นบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารที่ล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาอธิบายความถึงเหตุผลถึงสภาพความเป็นจริง ถึงความสิ้นหวัง หากยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและถึงเหตุผลว่าทำไมถึงต้องขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ เราก็ได้ประสานงานกับหลายๆท่านที่มีจุดยืนประชาธิปไตยเคียงข้างประชาชน

“ขอเรียนรัฐบาล เรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจคาร์ปาร์ค วันที่15 สิงหาคมนี้จะชักธงสันติไม่ได้ชักธงสงคราม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมาก่อนหน้านี้ หวังอย่างยิ่งว่าวันที่ 15 ส.ค. จะเป็นสันปันน้ำ คนทุกฝ่ายได้ตั้งสติได้พิจารณาทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นและร่วมกันยุติความรุนแรงไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแน่นอนที่สุด ดังนั้นวันที่ 15 ส.ค. เราจะเดิมพันสันติภาพกัน โดยให้สังคมเป็นกรรมการ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ย้ำด้วยว่า   เราเจตนาที่จะไม่เคลื่อนขบวนจากไปทำเนียบรัฐบาล ไม่เคลื่อนขบวนผ่านกรมทหารราบที่ 1 หรือไม่เคลื่อนขบวนผ่านพื้นที่ใด ๆ ที่อาจจะถูกนำมาเป็นเงื่อนไขว่าจะเผชิญหน้าได้ เราสื่อสารไปยังประชาชนว่าวันที่ 15 ส.ค.จะเป็นการแสดงพลังทางการเมืองอย่างสงบสันติปราศจากอาวุธไม่มีลุย ไม่มีบวก ไม่มีปะทะ เกิดขึ้นและจบลงทุกอย่างจะเกิดขึ้นและจบลง กำหนดเวลาตามกำหนดเวลา และทุกคนจะเดินทางกลับบ้านหลังจากแสดงพลังในฐานะประชาชนโดยสวัสดิภาพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img