วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ”แจงรองนายกฯ.-รมต.ลงพื้นที่ ไม่เกี่ยวเตรียมเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”แจงรองนายกฯ.-รมต.ลงพื้นที่ ไม่เกี่ยวเตรียมเลือกตั้ง

‘วิษณุ’ยืนยัน ‘รองนายกฯ-รมต.’ ลงพื้นที่ถี่ ไม่เกี่ยวเตรียมเลือกตั้ง เผยนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณยุบสภาฯ

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีตามที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไรเป็นอะไรเป็นพิเศษ แต่ใครดูจังหวัดไหนก็ต้องไป ส่วนจะ เป็นสัญญาณเพื่อเตรียมความพร้อมอะไรหรือไม่นั้น ไม่ใช่หรอก ผู้สื่อข่าวก็ช่างคิด ช่างจิตนาการ จะเลือกตั้งได้อย่างไรในเมื่อกติกายังไม่ชัดเจนแน่นอน กฎหมายก็ยังไม่ชัดเจน

ส่วนนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณเรื่องพระกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎรแล้วหรือยังนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี คือยุบแล้ว ก็ต้องเลือกใหม่ และจะเลือกกันอย่างไร ใครตอบได้ ฝ่ายค้านตอบไม่ได้ ฝ่ายรัฐบาลก็ตอบไม่ได้ นักวิชาการก็ตอบไม่ได้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ตอบไม่ได้

ส่วน การยุบสภาถือว่าเป็นการปิดประตูไปเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เปิดประตู เปิดอยู่ แต่ใครจะเข้าไปก็แล้วแต่ ใครเข้าไปแล้วก็รีบปิดเลย เขาเรียกว่าล็อกดาวน์ ส่วน สถานการณ์การเมืองขณะนี้ไว้ใจได้หรือไม่ ไม่รู้ ทั้งนี้เรื่องพวกนี้ใช้ความรู้สึกไม่ได้ ใช้ความรู้มากกว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์บอกว่าจิตนาการสำคัญกว่า แต่ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องไม่มีใครเก่งกว่าใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img