วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”โยนถาม“บิ๊กตู่”ปมยุบสภาฯ ลั่น“ภูมิใจไทย”พร้อมเลือกตั้งนานแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”โยนถาม“บิ๊กตู่”ปมยุบสภาฯ ลั่น“ภูมิใจไทย”พร้อมเลือกตั้งนานแล้ว

อนุทิน’ โยนเรื่องยุบสภา ให้ไปถาม ‘นายกฯ’ ลั่น “ภท” เตรียมพร้อมเลิอกตั้งมานานแล้ว ยืนยันวง 17 มี.ค.ไม่ใช่สังสรรค์ เป็นแค้การพบปะ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุว่าจะมีการยุบสภาช่วงปลายปีนี้ ว่า อ่านจากข่าวเหมือนกัน แต่ตนเคยพูดแล้วว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นได้อยู่ที่นายกฯต้องไปถามนายกฯ และเรื่องดังกล่าวพล.อ.ประวิตรก็ไม่เคยพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนถือว่าเงื่อนเวลาดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่นั้น ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจในการยุบสภามองไปก็เท่านั้นมองให้เสียเวลาทำไม ทำอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยพร้อมตลอดและเตรียมการเลือกตั้งมาตั้งนานแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2562 ตอนนี้สนใจสร้างเสถียรภาพให้ประเทศ ไม่ใช่แค่เสถียรภาพรัฐบาล

นายอนุทิน กล่าวว่า ทีมงานนายกฯได้ประสานมาที่ตนให้ไปร่วมพบปะพูดคุยในวันที่ 17 มี.ค.นี้ และในระหว่างที่เดินทางกลับจากการปฎิบัติภารกิจที่เบตงนายกฯได้ย้ำว่า ให้ไปร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย โดยเหมือนเดิมตนจะเดินทางไปกับแกนนำของพรรคด้วยเหมือนเดิม ซึ่งเป็นการพูดคุยร่วมมือกันไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนคาดหวังการคุยในวันดังกล่าวหรือไม่นั้น นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวว่าไม่มีอะไร และไม่ใช่การสังสรรค์ แต่เป็นการหารือว่าจะทำอย่างไรให้สิ่งที่เป็นปัญหาของบ้านเมืองได้รับการแก้ไขโดยเร็ว รวมถึงสร้างความเข้มแข็งให้ประชาชน และประชาชนไม่ควรกังวลหรือเสียอารมณ์กับพรรคร่วมรัฐบาลดีกันหรือไม่ อย่าไปกังวลว่าอะไรจะเกิดขึ้นในสภา

เมื่อถามว่าภาคเศรษฐกิจไทยเป็นปัญหากับรัฐบาลหรือไม่เพราะมีแนวคิดที่แต่งต่างกับนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ พรรคนี้เพิ่งตั้งขึ้นมาและในวงทานข้าวก็เป็นข่าวไปหมดแล้ว และผู้จัดการรัฐบาลก็บอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับรัฐบาล เอาไว้ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าจะถูกพูดถึงประเด็นใด แต่อย่างที่บอกถ้าทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตก็ชี้แจงได้ทุกอย่าง แต่ละคนทำตามบทบาทหน้าที่ของตนเองไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ ฝ่ายรัฐบาลถูกตรวจสอบก็ต้องชี้แจง ถ้าชี้แจงไม่ได้แปลว่าการตรวจสอบของฝ่ายค้านถูกต้องความไม่โปร่งใสเกิดขึ้น เกิดความเสียหายก็ต้องว่าไปตามกรรมของคนที่ทำ ส่วนในวันที่ 17 มี.ค.หากไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยไปร่วมด้วยก็จะไม่กระทบอะไรกับรัฐบาลใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามเจ้าภาพ เพราะตนเป็นเจ้าภาพเดือนหน้า แต่ความจริงควรจะเชิญทุกพรรคการเมือง ซึ่งการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลเป็นสิ่งที่น่ากระทำ เดือนละครั้งถือว่าไม่เยอะจนเกินไป

เมื่อถามต่อว่า 30 เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยรวมกับพรรคเล็กจะถือว่าไม่เป็นสาเหตุให้ยุบสภาก่อนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องยุบสภาต้องไปถามนายกฯ ถามตนก็ตอบไม่ได้ และการนัดพบปะกันในวันที่ 17 มี.ค.นี้จะไม่มีการเสี้ยมอะไรกันอยู่แล้ว การอยู่ตรงกลางดีอยู่แล้ว และปลอดภัยอยู่แล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img