วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“พท.”ร่วมรำลึก 12 ปี 10 เม.ย.สลายชุมนุมปี 53 “หมอชลน่าน”ลั่นต่อสู้เพื่อปชต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ร่วมรำลึก 12 ปี 10 เม.ย.สลายชุมนุมปี 53 “หมอชลน่าน”ลั่นต่อสู้เพื่อปชต.

“เพื่อไทย” ร่วมรำลึก 12 ปี 10 เม.ย.สลายการชุมนุมปี 53 “หมอชลน่าน” ประกาศยืนหยัดร่วมต่อสู้บนวิถีทางประชาธิปไตย

วันที่ 10 เม.ย.65 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ราชดำเนิน พรรคเพื่อไทย นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร , น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรค , น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรค , นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมงานรำลึก 12 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เม.ย.53 ซึ่งเป็นการยืนยันหลักการการต่อสู้ของพี่น้องคนเสื้อแดงที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยต้องไม่ถูกลบเลือน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า 12 ปี 10 เมษา คือโศกนาฏกรรมและอาชญากรรมที่กระทำโดยรัฐ พี่น้องคนเสื้อแดงออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งและรัฐบาลต้องมาจากประชาชน แต่สิ่งที่ประชาชนได้กลับไปคือหีบศพและร่างไร้วิญญาณ และวันนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้วคือจุดเริ่มต้นการสั่งฆ่าโดยรัฐ ที่วันนี้ยังไร้ผู้รับผิดชอบ พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยลืมการต่อสู้ของพี่น้องประชาชน และขอยืนหยัดร่วมต่อสู้บนวิถีทางประชาธิปไตยต่อไป

ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่าตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันไหนที่ลืมการต่อสู้ของพี่น้องคนเสื้อแดง คารวะทุกการต่อสู้ของ ‘นักสู้ธุลีดิน’ และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยและคนรุ่นใหม่ในพรรค ร่วมรำลึกวีรกรรมของวีรชน และจะขอร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยกับพี่น้องประชาชนต่อไป

อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทย คนรุ่นใหม่จากพรรคเพื่อไทย และ กลุ่ม Care คิด เคลื่อน ไทย ได้ส่งหรีดดอกไม้ที่มีใจความร้อยต่อกัน คือ “นักสู้ธุลีดิน 12 ปีเราไม่ลืม – พรรคเพื่อไทย” , “นักสู้นิรนามไม่สิ้น – Care คิด เคลื่อน ไทย” และ “ผองธุลีดินจักพลิกชะตา – ทีมนาตาชาและคนรุ่นใหม่เพื่อไทย” ที่เมื่ออ่านเรียงกันได้ใจความคือ “นักสู้ธุลีดิน 12 ปีเราไม่ลืม นักสู้นิรนามไม่สิ้น ผองธุลีดินจักพลิกชะตา” ซึ่งเป็นใจความตอนหนึ่งของเพลง นักสู้ธุลีดิน แต่งโดย จิ้น กรรมาชน ที่เสมือนหนึ่งเป็นเพลงของพี่น้องคนเสื้อแดง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img