วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight''แพทยสภา''เรียกร้องแพทย์อาสาในพื้นที่การชุมนุมควรมีระบบที่เหมาะสม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”แพทยสภา”เรียกร้องแพทย์อาสาในพื้นที่การชุมนุมควรมีระบบที่เหมาะสม

แพทยสภาแถลงยืนยันไม่เห็นด้วยการกระทำที่ยั่วยุการละเมิดกฎหมาย และการใช้กำลังที่เกินความเหมาะสมของทุกฝ่าย  ย้ำหมอมีหน้าที่ดูแลสุขภาพของคนไทยและไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ศ .ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา อุปนายกแพทยสภา คนที่ 1  พร้อมด้วยรศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ อุปนายกแพทยสภา คนที่ 2และพล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ แถลงถึงเรื่องความรุนแรงกรณีสลายม็อบบุคลากรทางการแพทย์  ว่า  ทางแพทยสภาไม่เห็นด้วยการกระทำที่ยั่วยุการละเมิดกฎหมาย และการใช้กำลังที่เกินความเหมาะสมของทุกฝ่าย

ทั้งนี้การชุมนุมแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ออกแสดงความคิดเห็นได้ และอยากเห็นการชุมนุมหรือสถานการณ์ไม่สุ่มเสี่ยงต่อสุขภาพของทุกคน ขอให้สังคมไทยแสดงคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ ไม่มีการยั่วยุ  หากเกิดเหตุการณ์จะกระทบหลายฝ่าย ขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวัง อยากเรียกร้องให้บุคคลที่มาเป็นแพทย์อาสาในการชุมนุมใส่ชุดที่มีระบบที่เหมาะสม มีสัญลักษณที่ชัดเจนซึ่งสีเขียวเป็นสีของทางการแพทย์  เพื่อให้เกิดวามเข้าใจว่าไม่ได้เข้าไปปฎิบัติหน้าที่ในลักษณะอาสาแบบเลือกปฎิบัติและปฎิบัติหน้าที่อย่างมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ

”เราจะมีการคัดกรอง ให้รับรองว่าเป็นกลุ่มที่มีการฝึกอบรมและมีสัญลักษณ์ให้  สังคมไทยตั้งอยู่บนความหวาดระแวงควรมีระบบที่ถูกต้อง อบรมจิตอาสาที่จะมาทำหน้าที่ เราจะมีการคัดกรองเพื่อให้มั่นใจว่าคนเหล่านี้ออกปฎิบัติหน้าที่อย่างมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img