วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"วรวัจน์”ถูกพิษP.M”2.5เมืองแพร่ ทำตาแดง-หน้าบวม ซัดรัฐบาลไร้ปัญญาแก้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วรวัจน์”ถูกพิษP.M”2.5เมืองแพร่ ทำตาแดง-หน้าบวม ซัดรัฐบาลไร้ปัญญาแก้ปัญหา


วรวัจน์”ถูกพิษ พีเอ็ม 2.5 เมืองแพร่ ตื่นมาเลือดเต็มจมูก แถมยังตาแดงและหน้าบวม ชี้แพร่ P.M 2.5 หนักมาก จวกรัฐบาลไร้ปัญญาแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ตื่นขึ้นมาด้วยอาการเลือดเต็มจมูก หน้าบวม ตาบวม คันหูคันตา ซึ่งแสบจมูกมาหลายวัน ซึ่งเรื่อง PM 2.5 หรือเรื่องหมอกควันไฟนี้ คงไม่ใช่เพียงวาระแห่งชาติแล้ว แต่มันคือวาระแห่งชีวิตเลยทีเดียว ทุกวันนี้มองไปรอบๆตัวทุกที่มีแต่ฝุ่นควัน ถามตัวเองว่า นี่เราหายใจเอา ฝุ่นควันพวกนี้ เข้าไปในปอดทุกวันหรือ เรากำลังจะตายผ่อนส่งกันหรืออย่างไร ตนนึกถึงวันที่เป็นรมต.สำนักนายกฯดูแลภาคเหนือ เมื่อได้รับมอบหมายจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้ไปดูแล แก้ไขปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ วันนั้นเราไปในทันที และทุ่มเทสรรพกำลัง ประชุมสั่งการ เพียงไม่กี่วันก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่นี่ผ่านมาหลายเดือนและหลายปีแล้ว ยังไม่เห็นการวางแผนแก้ไข ที่เป็นรูปธรรม

“มองหน้าบรรดาท่านนักการเมืองที่มาหาเสียงเพื่อขอให้มีอำนาจในการปกครองประเทศต่อไปอีกแล้วบอกว่า ถ้าท่านมีสติปัญญาเพียงแค่นี้ แก้ไขเรื่องหมอกควันนี้ไม่ได้ ขอความกรุณาอย่ามาหลอกคนเหนือ ให้หลงเชื่อโดยปัจจัยต่างๆ ต่อไปเลย เฉพาะเรื่องนี้มันก็เหลือทนจริงๆ วันนี้ชีวิตของพวกเราในภาคเหนือทุกคนตกอยู่ในมหันตภัยอันตรายผ่อนส่งกันไปทีละน้อยๆ แต่ท่านยังมาขอให้พวกเราเลือกท่านกลับมาปกครองบริหารประเทศต่อไปอีก นี่คงเป็นเรื่องตลกถ้าเราจะเชื่อท่านแล้วเอาชีวิตของพวกเราและคนในครอบครัวเข้าแลกอีก เสียดายวันนี้เป็นวันเนาว์ หรือทางเหนือเรียกว่า วันเน่า ที่ตามประเพณีจะไม่ให้ด่าว่าให้ใคร มิเช่นนั้นวันนี้ผมคงหลุดด้วยคำแรงๆ ไปบ้างแน่เลยทีเดียว เพราะความรู้สึกมันทนไม่ไหวจริงๆ ใครมีภาพหมอกควันในภาคเหนือ ก็ส่งมาบอกกล่าวความเลวร้ายกันบ้างก็ได้” นายวรวัจน์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img