วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightวันแรกรับหนังสือรับรอง ส.ส.อุบลฯทสท. ตื่นเต้นมาคนแรก กลัวรถติด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วันแรกรับหนังสือรับรอง ส.ส.อุบลฯทสท. ตื่นเต้นมาคนแรก กลัวรถติด

วันแรกรับหนังสือรับรอง ส.ส.อุบลไทยสร้างไทย ตื่นเต้นมาคนแรก กลัวรถติด บอกรีบรายงานตัว จะได้ทำงานเสียที ด้าน “ส.ส.นครพนม พท.” ตามมาเป็นลำดับ 2 

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 400 เขต และแบบบัญชีรายชื่อ 100 คน ครบทั้งหมดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา และกำหนดให้ส.ส.เดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส.จากกกต. เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 21-24 มิ.ย. โดย กกต.ได้จัดสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกส.ส.ที่ทยอยเดินทางเข้ารับหนังสือรับรอง โดยจัดโต๊ะแบ่งเป็นกลุ่ม ตามรายภาคของจังหวัด จำนวน  6 โต๊ะ ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 โต๊ะ ภาคอีสาน 2 โต๊ะ ภาคใต้ 1 โต๊ะกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และโซนภาคกลาง 1โต๊ะภาคตะวันออก 1 โต๊ะ และส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีก 1 โต๊ะ รวม 7 โต๊ะ ปรากฏว่าเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้รับหนังสือรับรองมีส.ส.ทยอยเดินทางมารับหนังสือแล้ว โดย คนแรกที่มารับหนังสือ คือ นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เขต 9 อุบล พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.)

นางรำพูล ให้สัมภาษณ์หลังรับหนังสือรับรอง ส.ส.ว่า ทางพรรคไทยสร้างไทย ได้ให้ส.ส. ของพรรคมารับหนังสือรับรองด้วยตัวเอง ส่วนตนเดินทางมาถึง สำนักงานกกต.เป็นคนแรกตั้งแต่ 07.30 น.เพราะดีใจ ตื่นเต้น กลัวรถติด อยากรีบรับหนังสือรับรองจากกกต. เพื่อไปรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรในวันเดียวกันนี้ อยากจะทำหน้าที่เร็วที่สุด เพราะพี่น้องเลือกเราเข้ามาแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมา 19 ปี และได้รับเลือกเป็นส.ส.เขต 9 อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย ปีนี้เป็นปีแรก ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนให้ดีที่สุด ซึ่งในพื้นจะมีปัญหานั้นเรื่องจากมีพื้นที่ติดชายแดน จะมีด่านชายแดนชั่วคราวที่เปิดเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ มีประชาชนเดินทางซื้อสินค้าที่ประเทศลาวเยอะ ดังนั้นอยากผลักดันให้เกิดด่านถาวร นอกจากนี้ยังจะผลักดันการแก้ปัญหาที่ที่ดินทำกินไม่มีเอกสารสิทธิ์ และจุดสำคัญของนโยบายพรรคไทยสร้างไทย อยากให้มีบำนาญประชาชนให้ผู้สูงอายุ 3,000 บาทเพื่อให้พอยังชีพ และสร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงอายุ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกหลาน เพราะที่ได้รับอยู่ตอนนี้ 600 บาทนั้นยังไม่เพียงพอ

ด้าน นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็นส.ส. คนที่ 2 กล่าวว่า ตนได้รับการเลือกตั้งมาเป็นสมัยที่ 2 เมื่อได้รับฉันทามติจากประชาชนให้มาเป็นตัวแทนทำงาน ก็จะทำงานให้รวดเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ที่มีปัญหาเรื่องยาบ้า ยาเสพติดเยอะ เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องการให้มีการแก้ให้เร็วที่สุด ส่วนนโยบายเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินยังไม่ต้องการ จากนั้นจะไปยื่นรายงานตัวพร้อมกันที่สภาในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ส่วนการเลือกประธานสภาฯ นั้น ทางพรรคไม่กังวล เพราะยึดหลักการประชาธิปไตย พรรคที่ได้เสียงข้างมากก็เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงความเห็นต่อกรณีมีไลน์วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ฟังเสียงข้างมากของส.ส.ในพรรค ในการเลือกปรานสภาฯ นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า  มีความเห็นแตกต่างกันบ้าง เป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งจะได้มีการประชุมพรรคเพื่อให้ทุกคนได้แสดงความเห็นในที่ประชุมพรรค ในวันที่ 21 มิ.ย. นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img