วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุดิษฐ์”ลั่น 8 พรรคร่วมต้องไม่คอร์รัปชั่น ปรับกระบวนการตรวจสอบต้นน้ำถึงปลายน้ำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุดิษฐ์”ลั่น 8 พรรคร่วมต้องไม่คอร์รัปชั่น ปรับกระบวนการตรวจสอบต้นน้ำถึงปลายน้ำ

อนุดิษฐ์” ลั่น 8 พรรคร่วมต้องไม่คอร์รัปชั่นหากได้บริหารประเทศ ชี้ 8 ปีที่ผ่านมาเสียงบประมาณจากการทุจริตมาก โดยจะต้องทำการปลูกฝังทำความเข้าใจประชาชน ปรับกระบวนการตรวจสอบคอรัปชั่นตั้งแต่ต้นน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย ที่พรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าหารือ คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน 12คณะ โดยหนึ่งในนั้นคือคณะทำงานต่อต้านคอร์รัปชั่น ส่วย ว่า เมื่อวานนี้ได้หารือคณะงานย่อย ที่มี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นประธาน ซึ่งผลการหารือเมื่อวานนี้ ในที่ประชุม มี2วาระที่สำคัญคือ วาระเร่งด่วน ที่ประชุมได้พยายามที่จะสรุปเรื่องที่สำคัญในการนำไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน และวาระที่2 คือเรื่องแนวทางการนำเสนอนโยบายการต่อต้านและปราบปรามคอรัปชั่น ให้รัฐบาลนำไปพิจารณาเพื่อบรรจุในนโยบายที่จะแถลงต่อสภาต่อไป ซึ่งรายละเอียดจะเป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสำคัญ และที่ประชุมคณะทำงานย่อย มีมติให้นำเสนอกับคณะกรรมการประสานงานในวันนี้ เพื่อให้คณะกรรมการประสานงาน นำเสนอที่ประชุมหัวหน้า8พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อน รวมถึงส่วนที่จะนำไปบรรจุในนโยบายรัฐบาลด้วย

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเร่งด่วนนั้น มองว่า ปัญหาคอรัปชั่น เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของความไม่โปร่งใสที่เพิ่มสูงขึ้น และเกิดความสูญเสียงบประมาณที่หายไปจากการที่โดนทุจริต ตลอด8ปีที่ผ่านมา จึงเป็นเรื่องที่ทาง8พรรคจะต้องหารือในการต่อต้านคอรัปชั่นที่ชัดเจน ไม่ใช่แค่เรื่องของการปราบปรามเพียงอย่างเดียว โดยจะต้องทำการปลูกฝังทำความเข้าใจประชาชน ปรับกระบวนการตรวจสอบคอรัปชั่นตั้งแต่ต้นน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ

เมื่อถามว่า 8พรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้เกิดความมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดการคอรัปชั่นในรัฐบาลต่อไป น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การทำงานของพรรคประชาธิปไตยทุกคน ต้องให้คำมั่นกับเรื่องการทำงานในอนาคต ในการเข้าไปสู่อำนาจการบริหารประเทศ เพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน โดยย้ำว่า ต้องไม่คอร์รัปชั่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img