วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightขอทุกฝ่ายร่วมมือให้‘บ้านเมือง’ไปต่อ!! ‘บิ๊กตู่’แล้วแต่‘รทสช.’ร่วมรัฐบาลหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขอทุกฝ่ายร่วมมือให้‘บ้านเมือง’ไปต่อ!! ‘บิ๊กตู่’แล้วแต่‘รทสช.’ร่วมรัฐบาลหรือไม่

บิ๊กตู่” ประชุมครม. ขอทุกฝ่ายร่วมมือให้บ้านเมืองไปต่อ ส่วน “รทสช.” จะร่วมรัฐบาลหรือไม่ แล้วแต่พรรค

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ส.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการโคล้านครอบครัว และกิจกรรมการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

โดยนายกฯ ได้สวมเสื้อผ้ามูลมงคล ซึ่งเป็นผ้าที่ย้อมด้วยมูลวัว และได้สะพายย่ามผ้ามูลวัวโชว์สื่อ พร้อมกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “อุดหนุนซื้อกันบ้างหรือเปล่า ขอให้อุดหนุนกันด้วย เป็นผ้าที่ทำมาจากมูลวัว ซึ่งโครงการดังกล่าวใช้ทุกส่วนของวัว ถือเป็นการเพิ่มมูลค่า นอกเหนือนำไปทำเป็นอาหาร ปัจจุบันการเลี้ยงโค เราก็ทัดเทียมกับต่างประเทศ ซึ่งต้องเร่งผลผลิตออกมาให้มากขึ้น ที่ปัจจุบันมีไม่พอจำหน่าย และขอให้เกษตรกรและผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปปรับปรุงทุกๆ ด้านเพื่อให้ทุกคนจะเข้าถึง ซึ่งโครงการนี้จะสามารถแก้ปัญหาความยากจน ทำให้เกษตรกรมีรายได้และครอบครัวพ้นปัญหาความยากจนทุกอย่างต้องร่วมมือทั้งตัวเองและรัฐ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ทักสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีว่า “มีหลายคนไปอยู่เวทีในทางการเมือง ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองจะต้องไปต่อ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้า”

จากนั้นนายกฯ ได้เข้าห้องสีเหลืองแล้วเปลี่ยนมาสวมเสื้อผ้าไทยสีฟ้า เพื่อร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี  

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มให้สื่อพร้อมกล่าวว่า “แล้วแต่ๆ”

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ตอบคำถามสื่อเพียงสั้นๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังกลุ่มทะลุวังบุกเข้าไปก่อกวนถึงที่พรรคเพื่อไทยว่า “ออกมาก่อน” 

ด้านสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และสส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่นาน พรรครทสช.จะไปร่วมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ในการประชุมครม.ไม่มีรัฐมนตรีลาประชุม สำหรับวาระการประชุมนั้น แบ่งเป็นเพื่อทราบ 2 เรื่อง เพื่อทราบไม่ทักท้วง 15 เรื่อง และวาระพิจารณา 7 เรื่อง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img