วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯลั่นเป็นเซลล์แมนเบอร์1ของประเทศ ชี้ไทยเปิดแล้วขอลุยขายความเชื่อมั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่นเป็นเซลล์แมนเบอร์1ของประเทศ ชี้ไทยเปิดแล้วขอลุยขายความเชื่อมั่น

นายกฯลั่น ‘เป็นเซลล์เบอร์ 1 ของประเทศ’ พร้อมลุยขายความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ ชวนนักธุรกิจไทยช่วยเจรจา ดึงดูดการลงทุน แม้ที่ผ่านมาวิ่งช้า สู้เพื่อนบ้านไม่ได้ แต่ไม่ควรพูดถึงรัฐบาลก่อน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ต.ค.66 ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวในงานสัมมนา “กรุงเทพธุรกิจ” Thailand Economic Outlook 2024 Change the Future Today ตอนหนึ่งว่าว่า เราเห็นตรงกันถึงปัญหา อุปสรรคที่ขีดกั้นประเทศไทยที่จะก้าวไปข้างหน้า วันนี้ไม่อยากให้มองตนเป็นนายกฯ วันนี้อยากให้มองตนเป็นนักธุรกิจคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายจากพวกท่านให้มานำพาประเทศไปสู่จุดที่ไปถึงได้ เรื่องที่เราเปรียบเทียบว่าเราเหมือนรถยนต์ที่วิ่งช้ากว่าเพื่อนฝูงพอสมควร อันนี้ไม่ต้องมีใครเถียง ตัวเลขเป็นตัวชี้วัด บ่งบอกถึงการที่เราสู้เพื่อนบ้านไม่ได้ อย่ามาพูดดีกว่า ต่างกรรมต่างวาระ เราไม่สมควรที่จะพูดถึงรัฐบาลก่อนเพราะท่านเองก็มีปัญหาตอนที่ทำงานมาก็ได้แก้ไขปัญหาของประเทศชาติไป ท่านก็ได้แก้ไขมา เวลานี้เป็นเวลาของรัฐบาลนี้เราก็ต้องทำต่อไปให้ได้ดีที่สุด

นายกฯ กล่าวว่า เครื่องยนต์ของประเทศเดินช้ามากในห้วงที่ผ่านมา คนหมู่มากอย่างเกษตรกรน่าสงสารที่สุด รายได้ชักหน้าไม่ถึงหลัง เขาอยากมีศักดิ์ศรี มีเงินใช้จ่ายใช้คืนหนี้สิน โดยมาตรการพักหนี้เกษตรกร ที่ผ่านมาพักแล้วไม่จบมาจากหลายประเด็น เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ตนเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย พูดคุยกับสส.กว่า 10 คน ต่างสะท้อนปัญหาเรื่องน้ำ แล้วยังมีเรื่องที่พารากอนก็มีเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น ตนก็เรียนตรงๆ สับสน งง สส.ก็ถามว่าท่านเอาอย่างนี้ที่คุยเรื่องน้ำอยู่ในภาคอีสานทั้งหมด ทำไมไม่อธิบาย สส.เข้าใจ นโยบายภาพรวมเป็นอย่างไร เมื่อเช้าตนก็คุยกับรมว.เกษตรฯ จะบริหารจัดการไม่ให้ท่วมและแล้งอย่งไร ขอเวลาอีกนิด รัฐบาลตระหนักดี ภายใน 3 เดือน จะมีอะไรเป็นบวกเกิดขึ้น 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง 

นายกฯ กล่าวว่า หน้าที่ตนเป็นเซลล์แมน ขายสินค้าดีๆ ของประเทศ ขายความเชื่อมั่นให้นักลงทุน เป็นภารกิจหลักของตนที่จะทำให้เกิดขึ้นให้ได้ หลักการต่างๆ ที่ไม่เป็นสากล ต้องกลับมาดู จะทลายได้หรือไม่ เราจึงต้องมาพูดเรื่องการพัฒนาและการแก้ไข พาประเทศไปข้างหน้า 

นายกฯ กล่าวถึงเรื่องการท่องเที่ยวว่า สังคมเรามีอีแอบอยู่บ้าง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาถึง 4-5 ทุ่ม ผับบาร์ปิดเที่ยงคืน หรือตี 1 แต่ก็มีแอบเปิด แต่ถ้าให้เปิด 24ชั่วโมง คนก็จะเอ๊ะ จะมีปัญหา ดังนั้น จึงต้องยอมรับจำเป็นต้องขยายเวลาอะไรหรือไม่ ทั้งนี้ นโยบายรัฐบาลที่ออกไปมีข้อดีข้อเสีย ก็ขอให้พูดจากันอย่างตรงไปตรงมา เสนอแนะด้วยความสร้างสรรค์  ทั้งนี้ การแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ รวมถึงความแตกแยกในสังคมไทย ความคิดคนแต่ละเจเนอเรชั่นความเชื่อต่างกัน ถ้าคุยด้วยเหตุผล ความเห็นต่างได้ในพื้นที่ปลอดภัย การแสดงตัวตนผ่านโซเชียล ทุกคนใช้หมดประเทศไทยเป็นประเทศที่เหลื่อมล้ำที่สุดประเทศหนึ่ง จึงต้องคิดก่อนโพสต์หรือแสดงตัวตน โดยรัฐบาลให้ความสำคัญสูงสุดเทียบเท่าเศรษฐกิจ ประสานความไม่เข้าใจ เห็นต่างเข้าด้วยกัน ถ้าทำให้ทุกฝ่ายอยู่ได้อย่างมีสุข เป็นสิ่งที่ประเทศไทยควรจะเป็น 

“เราพูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้หาเสียงหรือโฆษณาชวนเชื่อ ประเทศไทยเปิดแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายกฯกล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img