วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ภูมิธรรม"ยันไม่มีนัยยะอะไร "เศรษฐา"ชม"อุ๊งอิ๊ง" แค่แสดงความชื่นชม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยันไม่มีนัยยะอะไร “เศรษฐา”ชม”อุ๊งอิ๊ง” แค่แสดงความชื่นชม

ภูมิธรรม”ยันไม่มีนัยยะอะไร “เศรษฐา”ชม”อุ๊งอิ๊ง”หลังนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่วนภาพจูบมือ แค่แสดงความชื่นชมและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เชื่อนำพาเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุภายหลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) สามารถเป็นนายกฯต่อได้สบายๆ ว่า ไม่มีนัยอะไร แต่ถือเป็นความจริงที่มีความเหมาะสม และเมื่อขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว หัวหน้าพรรคทุกคนก็มีโอกาสที่จะเป็นนายกฯได้ ซึ่งน.ส.แพทองธารมีความพร้อมครบถ้วน ดังนั้นการที่นายกฯพูดเช่นนี้ ก็เป็นความจริงที่น.ส.แพทองธาร ก็มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯได้ และทุกคนก็รู้สึกเช่นนั้น

เมื่อถามว่า ส่วนการที่นายเศรษฐา ระบุว่า น.ส.แพทองธาร สามารถเป็นนายกฯต่อได้เป็นการส่งสัญญาณว่านายกฯเศรษฐาจะอยู่ไม่ครบ 4 ปีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สามารถคิดได้หลายอย่าง อาจจะอยู่ครบ 4 ปีแล้วน.ส.แพทองธารเป็นนายกฯต่อก็ได้ ย้ำว่าน.ส.แพทองธารมีความพร้อม เมื่อได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งในด้านคุณสมบัติ ประสบการณ์ทำงาน การหาเสียง ทุกอย่างก็พร้อมหมด ทั้งนี้ ไม่ถึงขั้นที่จะต้องแบ่งเป็นนายกฯคนละ 2 ปี เพราะไม่ได้คิดไปไกลถึงขั้นนั้น แต่เป็นการแบ่งหน้าที่กันทำงานมากกว่า

เมื่อถามว่า ภาพที่ปรากฏของนายเศรษฐาจูบมือน.ส.แพทองธาร ตามธรรมเนียมต่างชาติ หลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นการส่งสัญญาณหรือส่งไม้ต่ออะไรหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า แล้วแต่จะตีความ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการแสดงความชื่นชม และเคารพซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่ได้มีนัยอะไร

เมื่อถามว่า เมื่อน.ส.แพทองธารเป็นหัวหน้าพรรคแล้วจะนำพาพรรค พท. ไปเป็นพรรคอันดับหนึ่งในใจประชาชนได้อย่างไรนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ด้วยความพร้อมและประสบการณ์ของน.ส.แพทองธารมีมากกว่าคนอื่น

เมื่อถามย้ำว่า จะนำพรรค พท. ชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าได้หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกการเลือกตั้งเราก็มั่นใจ อยู่ที่ความพร้อมของทุกฝ่าย และวันนี้เราก็พร้อมแล้วที่น.ส.แพทองธารจะมาเชื่อมต่อคนระหว่างวัย ให้สามารถทำงานได้มากขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img