วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ศรีสุวรรณ”ขย่มซ้ำร้องป.ป.ช.สอบ2สส. “คุกคามทางเพศ”ผิดจริยธรรมร้ายแรง!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศรีสุวรรณ”ขย่มซ้ำร้องป.ป.ช.สอบ2สส. “คุกคามทางเพศ”ผิดจริยธรรมร้ายแรง!!

ศรีสุวรรณ’ เตรียม ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรมร้ายแรง 2 สส.คุกคามทางเพศ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้ประชุม ส.ส.ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อสรุปบทลงโทษ ส.ส.ของพรรคที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคาม และล่วงละเมิดทางเพศ 2 กรณี ได้แก่ ส.ส. ปราจีนบุรี และ ส.ส.กทม. ฝั่งธนบุรี เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่รัฐสภานั้น ผลการประชุมหัวหน้าพรรคได้ออกมาระบุว่า ทั้ง 2 กรณี ส.ส.มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ขัดต่อวินัยพรรคขั้นร้ายแรง จึงมีมติขับ ส.ส.ปราจีนบุรี ออกจากสมาชิกพรรค ส่วน สส.ฝั่งธนบุรีให้ตัดสิทธิ์พึงมีทั้งหมด และคาดโทษไปตลอดสมัยประชุมนี้ หากมีพฤติกรรมใดๆ เข้าข่ายคุกคามจะต้องให้พ้นจากสมาชิกพรรค เพื่อให้มีการยอมรับผิดและขอโทษจากการกระทำ หาก สส.รายดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด ไม่ยินดีขอโทษหรือชดใช้เยียวยาความผิด ที่ประชุมร่วมฯ จะมีมติกันใหม่ เพื่อมีมติขับออกจากสมาชิกพรรค

“มติของพรรคก้าวไกลทั้ง 2 กรณีเป็นหลักฐานยืนยันว่า 2 สส.ที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง อันถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯอย่างร้ายแรง ตามที่รัฐธรรมนูญ ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกำหนดไว้” นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 6 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นว่าการกระทำของ สส.ดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรงหรือไม่ หากวินิจฉัยว่าฝ่าฝืนจักได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาเพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส.และตัดสิทธิ์ทางการเมืองตามครรลองของกฎหมายต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img