วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯบอกถึงปชช.ส่งท้ายปีเก่า “อยากให้อยู่ดีกินดีมีใช้ สุขภาพแข็งแรง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯบอกถึงปชช.ส่งท้ายปีเก่า “อยากให้อยู่ดีกินดีมีใช้ สุขภาพแข็งแรง”

นายกฯบอกถึงปชช.ส่งท้ายปีเก่า “อยากให้อยู่ดีกินดีมีใช้ สุขภาพแข็งแรง” ส่วนภารกิจส่วนตัวไปหัวหินมีเพื่อนร่วมทริป 200 คน ยันหลังปีใหม่นอนแน่ ทำเนียบรัฐบาล ฤกษ์ดี 2 ม.ค.

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ว่า ตนไม่ได้แจกการบ้าน ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีแต่ละคน บางคนมีงานต้องลงพื้นที่ เช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ต้องอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนรัฐมนตรีท่องเที่ยว ก็ต้องดูด้านการท่องเที่ยวให้ดี ในส่วนของงานด้านความมั่นคงก็ต้องดูให้ดี ต่างคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกันไป

ส่วนส่งท้ายปีเก่าอยากจะพูดเสียงดังไปถึงประชาชน อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า มีหลายเรื่องแต่เมื่อพูดไปจะ ถูกหยิบไป เป็นวาทกรรม หลักๆอยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีกินมีใช้ สุขภาพแข็งแรง ตนไม่อยากให้ดูแค่ช่วงปีใหม่ หรือระยะเวลา 1-2 ปีแต่อยากให้ดูระยะยาว จนจบภารกิจ ของนายกรัฐมนตรี ว่า 4 ปีแล้วทุกอย่างเป็นอย่างไร ขอย้ำว่าอยากให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหายาเสพติดที่ต้องลดลง สิทธิเสรีภาพเพศสภาพ พระราชบัญญัติอากาศสะอาด ซึ่งทุกคนต้องมีสิทธิในเรื่องนี้ อีกทั้งต้องการลดรายจ่ายของประชาชนเท่าที่จะทำได้ และเพิ่มรายได้ วันที่ 1 ม.ค. หรือเดือนก.พ. ก็เป็นจุดหมายหนึ่ง เท่านั้น

 เมื่อถามว่า ระยะเวลา 4 ปีในการทำงานอาจจะน้อยไปหรือไม่นายกรัฐมนตรีจะไปต่อหรือเปล่านายเศรษฐา กล่าวว่า เอาตรงนี้ก่อนเพราะเขาเลือกมาให้อยู่ 4 ปี ทำหน้าที่ตรงนี้ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รัฐบาลนี้มีภารกิจเยอะมากเชื่อว่ารัฐมนตรีของทุกพรรค พยายามทำงาน อย่างไรก็ตามสำหรับตนมีภารกิจส่วนตัวที่ อ.หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ สื่อไม่ต้องตาม ให้ไปพักผ่อน กันได้ ไม่ได้ไปกับครอบครัว แต่ตนมีเพื่อนไปด้วย 200 คน

นายกฯ ยังได้เปิดเผยถึงการพักผ่อนหลังรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ไม่สามารถตอบเวลาที่แน่นอนได้ แต่จะพยายามนอนในช่วงเวลาไม่เกินห้าทุ่มแต่ก็จะไหลไปถึงเวลาห้าทุ่มสี่สิบห้าตลอด ส่วนที่เคยบอกว่าจะเข้ามานอนที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น  ให้ทีมงานเตรียมดูว่าจะให้เข้ามานอนวันไหน ซึ่งไม่แน่ใจว่าวันที่ 2 ม.ค.2567 จะนอนได้หรือไม่ คงต้องดูฤกษ์ก่อนแต่วันที่ 1 ไม่อยากนอนวันที่ 2 ก็ดีนะเพราะว่าตื่นมาวันที่ 3 ไปทำบุญที่กระทรวงการคลัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img