วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯยันไม่ปรับครม.แน่นอน บอกไม่อยากให้คำพูดนี้ทำให้หมดกำลังใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยันไม่ปรับครม.แน่นอน บอกไม่อยากให้คำพูดนี้ทำให้หมดกำลังใจ

นายกฯยันไม่ปรับครม.แน่นอนลั่นทำคนทำงานหนัก ไม่อยากให้คำพูดนี้ทำให้หมดกำลังใจ ทุกคนรู้หน้าที่หมดแล้ว เผยครม.สัญจรครั้งต่อไปจัดที่นครราชสีมา

เมื่อเวลา 19.05 น. วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เดินออกมาทักทายสื่อมวลชนที่มาทำข่าวพรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารร่วมกันที่ร้านอาหารบ้านตานิด โดยนายกฯ บอกผู้สื่อข่าวว่า จมูกไม่ค่อยได้กลิ่นเท่าไหร่

เมื่อถามว่า เป็นโควิดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตรวจมาแล้วไม่ได้เป็นโควิดแน่นอน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวระบุว่า นายกฯ ควรพักผ่อนไม่อย่างนั้นจะไม่หาย นายกฯ กล่าวว่า พักไม่ได้ เพราะวันนี้นายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ก็มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พักได้หรือเปล่าหล่ะ รวมถึงตนต้องไปกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา “The Better Future Forward 2024”  หัวข้อ  “Reinventing Thailand : Toward Becoming a Key Global Player ทำประเทศไทยให้ดีกว่าเดิม : สู่พลังขับเคลื่อนหลักในเวทีโลก” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ตนจะยกเลิกได้ไหม

เมื่อถามต่อว่า ช่วงวันเสาร์ -อาทิตย์ ก็น่าจะพักยาว นายกฯ กล่าวว่า วันเสาร์-อาทิตย์นี้ก็มีงานอีก เป็นงานส่วนตัวไปร่วมงานแต่งงานนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้บริหารกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ตนก็อยากพัก วันเสาร์ก็อยากไปเตะฟุตบอล แต่ดูแล้วท่าทางไม่ไหว ซึ่งการเตะฟุตบอลคือการพัก

เมื่อถามอีกว่า ที่นายกฯ ไปพบหมอนั้น หมอได้ระบุหรือไม่ว่าเป็นอะไร นายกฯ กล่าวว่า เป็นหวัดเฉยๆ ไม่มีไข้ ส่วน การกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้เป็นอย่างไรบ้างนั้น อร่อยไม่มีอะไรสบายๆ สนุก ๆ ทุกวันเป็นธรรมดา  ส่วนวันนี้เมนูไหนอร่อยที่สุด นายกฯ กล่าวว่า อร่อยหมดทุกอย่าง ส่วน ระหว่างกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลมีการพูดถึงการปรับ ครม. ด้วยหรือไม่ เรื่องการปรับครม.แน่นอนไม่มี ฟังจากผมคนเดียวเลยเอาให้สบายใจไม่ต้องห่วง วันนี้ทุกคนทำงานหนักมากอยู่แล้วไม่ต้องการให้คำพูดพวกนี้ ทำให้เขาหมดกำลังใจ ทุกคนรู้หน้าที่หมดแล้ว

เมื่อถามว่า นายกฯ ระบุว่าจะไปบ้านของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น จะไปดูอะไร นายกฯ กล่าวว่า จะไปประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ซึ่งพรรคเพื่อไทยมี สส. 12 คน ครั้งหน้าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพจะจัดประชุม ครม.สัญจร ที่นครราชสีมา แต่ไม่รู้ว่าจะจัดเมื่อไหร่ คงประมาณไตรมาส2 หรือไตรมาสที่ 3 เพราะรอบต่อไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดพะเยา จากนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นเจ้าภาพจัดประชุม ครม.สัญจร และกลับมาพรรคเพื่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img