วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯเผย “มาครง”ปิ๊งไอเดีย ใช้โอกาสแข่งโอลิมปิกของให้ฮามาส-อิสราเอลหยุดยิง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผย “มาครง”ปิ๊งไอเดีย ใช้โอกาสแข่งโอลิมปิกของให้ฮามาส-อิสราเอลหยุดยิง

นายกฯเผย “มาครง”ปิ๊งไอเดียใช้โอกาสช่วงเป็นเจ้าภาพแข่งกีฬาโอลิมปิก ขอให้กลุ่มฮามาส-อิสราเอล หยุดยิง เพราะกีฬาทำให้ลืมความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 15.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง)  วันที่ 16 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานปารีส-ออร์ลี กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับนายเอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ว่า ได้พูดคุยกันถึงเรื่องปัญหา ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มฮามาสและอิสราเอลพูดคุยกันเยอะในเรื่องนี้  โดยเราได้แจ้งว่าเรายังมีตัวประกัน อีก 8 คน ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม ทางประธานาธิบดีฝรั่งเศสก็เห็นใจและพร้อมซัพพอร์ต ในการที่จะให้มีการหยุดยิงชั่วคราว ซึ่งตนก็ได้เรียนไปว่าได้มีการขอไปแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เกิดขึ้นสักที 

นายกฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางนายเอมานูว์เอล มาครง ก็มีไอเดียบรรเจิดขึ้นมา โดยบอกว่าขณะนี้สิ่งที่ท่านทำอยู่ก็คือ จะใช้โอกาสในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกขอให้หยุดยิง ซึ่งหากทุกคนจำได้ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ก็จะมีการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ เพราะกีฬาเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราลืมความขัดแย้ง ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ในโอกาสที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เป็นโต้โผใหญ่ในการรวบรวมประเทศสมาชิก  ซึ่งได้ขอให้ประเทศไทยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในอีกหลายประเทศ ที่จะเข้ามาเพื่อแสดงเจตจำนง ว่าขอเรียกร้องให้มีการ หยุดยิงเพื่อโอลิมปิก ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีและ ในปีหน้า2568 ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพการประชุมเกี่ยวกับด้านเอไอ ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งประธานาธิบดีมาครงได้เชิญประเทศไทยเข้าร่วมด้วย  ซึ่งความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ มีความคืบหน้าไปในหลายด้าน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img