วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชูศักดิ์”มั่นใจ“ก.ก.”จ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต ไม่กระทบความเชื่อมั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชูศักดิ์”มั่นใจ“ก.ก.”จ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต ไม่กระทบความเชื่อมั่น

“ชูศักดิ์”มั่นใจ ก้าวไกล มีทีท่าจะยื่นศาลปกครองยับยั้นดิจิทัลวอลเล็ต ไม่กระทบความเชื่อมั่นของประชาชน ยอมรับมองไม่เห็นช่องทางทางกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.67 นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) มีท่าทีว่าจะยื่นศาลปกครองให้ยับยั้งการใช้งบประมาณในการจัดทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ว่า ตนยังไม่เห็นช่องทาง ทางกฎหมายว่าไปอย่างไร เพราะหากงบประมาณผ่านวาระสามก็ต้องถูกส่งไปที่ทางวุฒิสภา ไม่เห็นว่าช่องทางนั้นคืออะไร ตนฟังแล้วก็งง ปัญหาใหญ่ไม่ว่าจะไปศาลอะไรก็ตาม แต่มีช่องทางทางรัฐธรรมนูญให้ไปอย่างไร และหากสภาผ่านร่างกฎหมายแล้วมีช่องทางเดียวคือไปศาลรัฐธรรมนูญว่ากฎหมายนั้นขัดรัฐธรรมนูญอย่างไร แต่ศาลปกครองตนยังไม่เคยได้ยินและไม่เคยเห็นว่าจะไปอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลก็เดินหน้าตามกฎหมายต่อไป เราก็ทำงานกันไป และฝ่ายค้านก็มีหน้าที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ส่วนเป็นจริง เป็นเท็จ จะไปได้หรือไม่ได้ก็เป็นเรื่องของประชาชนที่เขาจะตัดสิน และเชื่อว่าไม่กระทบไม่กระทบความเชื่อมั่นของประชาชน เพราะไม่เคยมีที่อยู่ดีๆ ที่ผ่านวาระสามแล้วจะไปศาลปกครอง ตนไม่เคยเห็น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img