วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เรืองไกร”ยื่นใบลาออกจาก “พปชร.”เผยรับไม่ได้กับการทำงานของพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เรืองไกร”ยื่นใบลาออกจาก “พปชร.”เผยรับไม่ได้กับการทำงานของพรรค

 “เรืองไกร”ยื่นใบลาออกจาก “พลังประชารัฐ”แล้ว เผยต้องการอิสระ และรับไม่ได้กับการทำงานของพรรค ยอมรับคุยหลายพรรค แต่ยังไม่ได้ไปสังกัดพรรคไหน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมเปิดเผยว่า ตั้งแต่เป็นสมาชิกพรรคมาตลอด 8 เดือน ไม่ได้ทำงานอื่น ได้ทำแต่เฉพาะงานตรวจสอบ ซึ่งตนเองต้องการความเป็นอิสระในการทำงาน นอกจากนี้ สถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการขับ 21 ส.ส. ส่งผลต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจลาออกเร็วขึ้น ส่วนจุดที่รับไม่ได้กับการทำงานของพรรคพลังประชารัฐคือตอนที่ตั้งใจจะยื่นหนังสือตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งได้ทำหนังสือตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมแล้ว แต่มีสมาชิกพรรคห้ามไว้ ทั้งนี้ ในเบื้องต้นแจ้งนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ผู้ใหญ่ที่พาตนเองเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าคุยหลายพรรค รวมถึงพรรคเศรษฐกิจไทยที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะไปสังกัดพรรค ส่วนกรณีการขับ ส.ส.ทั้ง 21 คนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาการแบ่งพรรคพวก  ทุกพรรคประสบปัญหาแบบนี้ ไม่เว้นแม้พรรคเพื่อไทย แต่นายทักษิณ ชินวัตร สามารถควบคุมได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใด เพราะยังไม่เห็นนโยบายที่ออกมา ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการยุบสภา ส่วนตัวคาดว่าน่าจะไม่เกินกลางปีนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img