วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSฟันเปรี้ยง!แผน “หอกคนป่าแทงคนป่า”ทำท่าจะล้มเหลวหงายไพ่รบ.ค่อนข้างชัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟันเปรี้ยง!แผน “หอกคนป่าแทงคนป่า”ทำท่าจะล้มเหลวหงายไพ่รบ.ค่อนข้างชัด

 “ไพศาล”ฟันเปรี้ยง แผนใช้หอกคนป่าแทงคนป่าทำท่าจะล้มเหลว หงายไพ่รัฐบาลหลังเลือกตั้งค่อนข้างชัดเจน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ “แผนใช้หอกคนป่าแทงคนป่าทำท่าจะล้มเหลว” มีเนื้อหาดังนี้…

แผนใช้หอกคนป่าแทงคนป่าทำท่าจะล้มเหลว

1.โพลอิสระและกระแสความนิยมที่ผ่านมาชัดเจนว่า พท.ได้ลำดับ1 และก้าวไกลได้ลำดับ2 ทำให้สองพรรคนี้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งทั่วไป

2.มีคนคิดแผน“ใช้หอกคนป่าแทงคนป่า” คือทำให้เพื่อไทยและก้าวไกลแตกกัน จะได้ตัดคะแนนกันในการเลือกตั้ง ทำให้ช่วงเดือนที่ผ่านมานี้ท่าทีของก้าวไกลในสภาแปร่งๆจนทำให้พวกกาเหว่าทั้งที่ติดคุกอยู่และทั้งที่อยู่นอกคุกเริ่มโวยวายว่าเกิดอะไรขึ้น?

3.แหล่งข่าววงในก้าวไกลระบุว่าเสียงทักท้วงนั้นทำให้แกนนำพรรคต้องพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำหนดภาระหน้าที่อย่างเร่งด่วนและนำไปสู่การประชุมร่วมของทีมประสานงานของเพื่อไทยและก้าวไกล เพื่อปรับการทำงานร่วมกันและแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง จึงมีอาการส่อว่าแผนใช้หอกคนป่าแทงคนป่าอาจล้มเหลวก็ได้

4.ต่อเนื่องจากกระแสนิยมพท.และก้าวไกลแรงจัด จึงทำให้พรรคสร้างอนาคตไทยของกลุ่มสี่กุมารประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายก ตามมาด้วยการประกาศสนับสนุนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์เป็นนายก และเรียกร้องให้ยุบสภาคืนอำนาจแก่ประชาชน ซึ่งเป็นท่าทีที่ชัดเจนมาก

ในขณะที่พรรคกล้าซึ่งเคยประกาศสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกช่วงก่อนเลือกตั้งเขตหลักสี่ก็กลับลำประกาศสนับสนุนนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นนายกแล้ว

ดังนั้นพรรคที่แสดงท่าทีสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกที่ชัดเจนในขณะนี้คือพรรคไทยภักดี และอีกสองพรรคที่ตั้งรอพลเอกประยุทธ์ โดยคุณแรมโบ้ได้เปิดตัวนำร่องไปพรรคหนึ่งแล้วและอีกพรรคหนึ่งจะเปิดตัวเดือนหน้า

ส่วน ปชป. และภูมิใจไทยนั้นต่างประกาศสนับสนุนหัวหน้าพรรคของตนเป็นนายก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ พปชร.ประชุมครั้งสำคัญโดยลุงป้อมประกาศว่า พปชร.จะเดินหน้าทางการเมืองต่อไป ไม่มีวันล้มและจะเป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองด้วย เพียงแต่ไม่ระบุว่าจะเสนอชื่อนายกกี่คนกันแน่ ดังนั้นข่าวจาก ioลุง และความพยายามที่จะล้ม พปชร.โดยดึงสส.ไปสังกัดพรรคใหม่ของพลเอกประยุทธ์ จึงยังไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จ

5.ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยของกลุ่มผู้กองธรรมนัสนั้นก็ประกาศเอกราชชัดเจนไปแล้วว่าไม่ใช่พรรคฝ่ายรัฐบาล แต่ก็ไม่ใช่พรรคฝ่ายค้านด้วยจึงพ้นสภาพภายใต้สังกัดพรรคร่วมรัฐบาลไปเป็นตัวแปรที่มีทั้งหน้าไพ่เปิดแล้วและกลบอยู่อีกหลายใบ

หน้าไพ่ทางการเมืองที่เปิดออกมานี้ก่อรูปรัฐบาลหลังเลือกตั้งค่อนข้างจะชัดเจน ซึ่งจะอัพเดทให้ทราบเป็นระยะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img