วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ขอบคุณสภาฯผ่านงบปี 66 ยันใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอบคุณสภาฯผ่านงบปี 66 ยันใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

นายกฯ’ขอบคุณสภาฯ ผ่านร่างงบฯปี 66 ยืนยันรัฐบาลจะใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพสูงสุดก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน พร้อมรับข้อเสนอแนะ ไปปรับใช้ ยันใช้งบรอบคอบ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วาระที่ 3 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาเพื่อขับเคลื่อนประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลยืนยัน จะใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน เสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ฟื้นฟูจากผลกระทบของโรคโควิด-19 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เกิดการขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีรับข้อสังเกต ข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกคน เพื่อประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ ให้ใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้งบประมาณมากที่สุด โดยคำนึงเสมอว่าการจัดสรรทรัพยากรต้องเป็นไปอย่างทั่วถึง คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img