วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กโจ๊ก’เผยนายกฯห่วงปราบมาเฟีย-ผู้ทรงอิทธิพล สั่งให้สาวให้ถึงตัวสุดท้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กโจ๊ก’เผยนายกฯห่วงปราบมาเฟีย-ผู้ทรงอิทธิพล สั่งให้สาวให้ถึงตัวสุดท้าย

รอบผบ.ตร.เผย ‘นายกฯเศรษฐา’ห่วงปราบมาเฟีย-ผู้ทรงอิทธิพล และการให้ความเป็นธรรมกับตำรวจ สั่งสาวให้ถึงตัวสุดท้าย พร้อมมอบแนวทางเรื่องการท่องเที่ยวหลังเปิดฟรีวีซ่า คาดนักท่องเที่ยวจีนแห่มาไทย 

เวลา 13.00 น.วันที่ 10 ก.ย.ที่บ้านพิษณุโลกพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีอละรมว.คลัง ว่า นายกฯได้ให้แนวทางมา 2 เรื่องด้วยกันเรื่องแรกเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลจะให้มีฟรีวีซ่า โดยในส่วนของหน่วยงานความมั่นคง โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศเป็นอย่างมาก เพราะวันนี้ขั้นตอนที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทย ในฐานะที่ตนเคยเป็นอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) มีขั้นตอนยากลำบากในการเดินทางเข้าประเทศ เรื่องการคอร์รัปชัน ดังนั้น วันนี้การที่เปิดที่เปิดให้มีฟรีวีซ่า จะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ง่ายขึ้น ส่วนนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)โดยเฉพาะตนลงไปกำกับคือการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและความมั่นคงต่างๆ ตรงนี้เรามีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

 พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า จากแนวคิดของนายกฯในเรื่องดังกล่าว จะเป็นการส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเครื่องจักรสำคัญของประเทศไทยขับเคลื่อนได้อย่างรวดเร็ว ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าการเดินทางเข้ามายังประเทศไทยของคนจีนมีน้อยมาก เพราะประสบปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศยากลำบาก ดังนั้น ฟรีวีซ่าจะทำให้เกิดความสะดวกมากขึ้นในการรองรับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะตำรวจ ซึ่งมีการปราบปรามเข้มงวดอยู่แล้วตนก็จะไปเน้นย้ำกำชับในเรื่องของความปลอดภัย ถือเป็นหน้าที่หลักของตำรวจ เพื่อรองรับนโยบายนายกฯในการให้มีฟรีวีซ่า เพื่อจะทำให้โรงแรม ร้านค้าต่างๆของประชาชนกลับมาฟื้นอย่างรวดเร็ว ตนเข้าใจว่านักท่องเที่ยวชาวจีนถือเป็นนักท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนอีกเรื่องที่นายกฯ มีความเป็นห่วง คือ เรื่องการปราบปรามมาเฟีย ผู้มีอิทธิพลและการให้ความเป็นธรรมกับตำรวจ ซึ่งการปราบปรามมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล นายกฯได้เน้นย้ำการปราบปรามแล้วต้องทำให้ถึงที่สุด เรื่องการฮั้วประมูลในพื้นที่ต่างๆมีหรือไม่ ทำไมอยู่ๆกำนันนกจะมีเงินถึงขนาดเป็นพันๆล้านในเวลาไม่กี่ปี และมีตำรวจไปล้อมหน้าล้อมหลัง นายกฯเน้นย้ำการปราบปรามมาเฟีย ผู้มีอิทธิพลทุกพื้นที่ โดยตนได้รับแนวทางตรงนี้มา และในฐานะที่รับผิดชอบงานปราบปราม และสืบสวน จะลงไปกำกับในพื้นที่ ให้ประชาชนเชื่อมั่น และมีความปลอดภัยและตำรวจจะต้องไม่เป็นไม้ค้ำยันของผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ถือเป็น 2 ประเด็นที่นายกฯกังวล

เมื่อถามว่า นายกฯได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้นายกฯเป็นห่วงเป็นใยเรื่องการขยายผล โดยมีแนวทางให้ขยายผลให้ถึงที่สุด จนถึงตัวสุดท้าย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องผู้มีอิทธิพลอย่างเดียว เรื่องการทุจริตต่างๆในพื้นที่ การฮั้วประมูล การได้งานต่างๆ จะต้องลงไปดูให้หมดว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img