วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯบอกรอ “ผบ.ตร.”แถลง12ก.ย.ปม “ผกก.วชิรา”ยิงตัวดับ เชื่อตร.คลี่คลายได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯบอกรอ “ผบ.ตร.”แถลง12ก.ย.ปม “ผกก.วชิรา”ยิงตัวดับ เชื่อตร.คลี่คลายได้


นายกฯ’บอกรอ ผบ.ตร.แถลง 12 ก.ย. ปม ผกก.วชิรา’ ผกก.ทางหลวง ยิงตัวเองเสียชีวิต เชื่อมั่นตร.คลี่คลายคดีนี้ได้

เมื่อเวลา 20.52 น.วันที่ 11 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบเพื่อรายงานภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านพักในพื้นที่ลำลูกกา คลอง 2 ปทุมธานี ว่า ใช่ มีรายงาน ก็เป็นห่วงว่ามีผู้กำกับยิงตัวตาย ซึ่งก็ต้องรอผล พิสูจน์ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรืออะไร ซึ่งผลการสอบเบื้องต้นคิดว่า 90% เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ก็ต้องรอผล พิสูจน์อย่างเป็นทางการในวันที่12 ก.ย. นี้ก่อนเวลา 12.00 น.โดยผบ.ตร. จะเป็นผู้แถลงอีกครั้งหนึ่ง ฉะนั้นด้วยความเป็นห่วงจึงเชิญผบ.ตร.มาวันนี้เพื่อมาพูดคุยและหลังจากที่และหลังจากที่แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาแล้ว ก็สามารถสั่งการได้ว่าต้องดูแลให้ดีและต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายด้วย เป็นห่วง

เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นตำรวจหรือไม่ว่าจะคลี่คลายนี้คดีได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เชื่อมั่น ผมเชื่อมั่นในระบบของข้าราชการตำรวจ เป็นภาคส่วนที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเชื่อในความเป็นธรรมที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทย”

เมื่อถามต่อว่าผบ.ตร. ได้รายงานหรือไม่ว่าคดีนี้จะจบเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้บอก แต่เอาว่าให้ความเป็นธรรม

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการวางกรอบหรือขีดเส้นอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ได้ขีดเส้น ของแบบนี้ถ้าขีดเส้นเร็วเกินไป ผลจะไม่ถูกต้อง ใจเย็นๆนิดนึง ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมเพ่งเล็ง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พยายามอย่างเต็มที่ที่จะบริหารจัดการเรื่องนี้ให้ดีที่สุดและเร็วที่สุดรวมถึงต้องถูกต้อง และให้ความเป็นธรรม”

เมื่อถามอีกว่าหลายคนกังวลว่าคดีนี้จะโดนแค่ตัวเล็กๆ จะสาวไม่ถึงตัวใหญ่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ความกังวลก็เป็นเรื่องที่ดี ตนเชื่อว่าผบ.ตร.ก็คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img