วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSชาวอุดรฯแห่รับนายกฯ ขอถ่ายเซลฟี่ ตะโกนขอเงินหมื่น"เศรษฐา"ลั่นได้แน่ก.พ.ปีหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชาวอุดรฯแห่รับนายกฯ ขอถ่ายเซลฟี่ ตะโกนขอเงินหมื่น”เศรษฐา”ลั่นได้แน่ก.พ.ปีหน้า

นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 ต.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จ.อุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการ ติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี

ทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงมีข้าราชการ ประชาชนจำนวนมากต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยชาวบ้านได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกที่เอวนายกฯ เพื่อเป็นการต้อนรับ ก่อนที่นายกฯ จะเดินไปรับฟังรายงานการดำเนินงานของโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งฯ

นายกฯ กล่าวกับชาวบ้าน ว่า จากการที่รัฐบาลนี้ได้เข้ามาบริหารจัดการทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ในช่วงยังไม่ถึง 2 เดือนที่ผ่านมา ท่านก็คงเห็นตนไปต่างประเทศไปดูโครงการใหญ่ๆรถไฟความเร็วสูงอะไรที่ลงทุนสูงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศมามากมาย เรื่องนี้เป็นที่ประจักษ์ว่า เราให้ความสำคัญ ตนไม่อยากให้พวกท่านเข้าใจผิดคิดว่าจะดูแลแต่เรื่องการลงทุนประชาชนหลาย 10 ล้านคน ต้องพึ่งภาคเกษตรกรรม เรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญสูงสุด

การที่ทางรัฐบาลลงพื้นที่มาวันนี้น่าจะเป็นที่ประจักษ์ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ นโยบายรัฐบาลนี้ที่จะเสริมสร้างองค์ความรู้เปิดตลาดให้กับเกษตรกรไทยตนเชื่อว่ารายได้ของเกษตรกรไทยจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวภายในเวลา 4 ปีข้างหน้า โครงการนี้ถือเป็นโครงการแม่แบบ โครงการตัวอย่างที่หลายพื้นที่น่านำไปปรับปรุงนำมาใช้ ถ้าติดขัดเรื่องงบประมาณหรือความช่วยเหลือในแง่ภาคส่วนต่างๆก็ขอให้แจ้งมาที่รัฐบาล เรายินดีที่จะช่วยเหลือและให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะถือเป็นเรื่องของปากท้องประชาชนในขั้นพื้นฐาน ก็ไม่อยากจะขอย้ำหลายหนในเรื่องของเกษตรกรรม แต่ว่ามั่นใจได้ว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและอยากจะผลักดันส่งเสริม

จากนั้นนายกฯได้เดินทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับ โดยมีประชาชนกลุ่มแม่บ้านเข้ามาขอถ่ายรูป และมีผู้เฒ่าผู้แก่ได้ผูกข้อมืออวยพรด้วย โดยขณะที่นายกฯร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้านได้มีชาวบ้าน ตะโกนถามขอเงิน 10,000 บาท โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้อดใจรอได้ แน่นอนเดือนก.พ.ปีหน้า.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img