วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"พี่ศรี"บุกกกต.ร้องสอบ2สส."ก้าวไกล" คุกคามทางเพศผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พี่ศรี”บุกกกต.ร้องสอบ2สส.”ก้าวไกล” คุกคามทางเพศผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่

พี่ศรี”บุกกกต.ร้องสอบ2สส.”ก้าวไกล” คุกคามทางเพศผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ ฝากบอก พรรคอ้าแขนรับคนผิดเจอร้องยุบพรรคแน่

 
เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน และมีความเห็นว่าการกระทำของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส. จอมทอง พรรคก้าวไกล เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ หลังพรรคก้าวไกลได้ประชุมและมีบทสรุปว่า มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ขัดต่อวินัยพรรคขั้นร้ายแรง จึงมีมติให้ตัดสิทธิ์พึงมีทั้งหมด และคาดโทษไปตลอดสมัยประชุมนี้
 
นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนจึงมองว่า เข้าข่ายขัดจริยธรรม สส.อย่างร้ายแรง ซึ่งหากวินิจฉัยว่า ฝ่าฝืนก็จะได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา เพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส. ส่วนจะตัดสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตลอดชีวิตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล และก่อนหน้านี้ตนได้มายื่นกรณี  สส.จังหวัดปราจีนบุรีของพรรคก้าวไกลไปแล้วด้วย เพราะมองว่าทั้งสองกรณีขัดจริยธรรม สส.อย่างชัดเจน
 
นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ฝากไปถึงพรรคการเมือง ที่เตรียมจะรับ สส. ที่ถูกพักก้าวไกลขับออกเพราะมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ขอให้พิจารณาให้ดีว่าในข้อบังคับพรรคของตนเองกำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ที่จะมาเป็น สส.ไว้อย่างไร และขอให้ไปดู กฎหมายพรรคการเมืองปี 2560 กำหนดคุณสมบัติไว้อย่างไร ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนกัดไม่ปล่อยแน่นอน และหากท่านตัดสินใจรับ อาจถูกร้องยุบพรรคได้
 
นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า พรรคก้าวไกล มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาหลายครั้ง เพราะ ว่า สส.ของท่านกระทำการฝ่าฝืนจริยธรรมหลายกรณี อย่างน้อยเท่าที่ตนร้องเรียนและตรวจสอบก็ 5-6 คนมาแล้ว ตั้งแต่ทะเลาะกันในร้านอาหาร เมาแล้วขับ มันสะท้อนให้เห็นว่า เวลาพรรคเหล่านี้ไปหาเสียงก็มักจะกล่าวอ้างโฆษณาชวนเชื่อ ว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ มีความคิดก้าวไกล แต่ความคิดกับการกระทำมันกลับตรงกันข้ามกัน
 
“คิดไปไกลแต่การกระทำยังอยู่ใต้ตมอยู่เลย ดังนั้น ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วประเทศรวมไปถึงเยาวชนควรจะมองให้รอบด้านอย่าไปเพ้อหลงหรือติดกับในเชิงความคิด จากการที่เขาพยายามโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียเพราะรู้สึกว่าเขาจะเก่งเหลือเกินในการใช้โซเชียลมีเดียปลุกระดมความคิดของคน แต่อย่างไรความจริงก็คือความจริงและเมื่อความจริงปรากฏมันก็จะเห็นรอยแผลความเน่าเฟะเหม็นไปทั้งข้องแบบนี้” นายศรีสุวรรณ กล่าว
 
เมื่อถามว่า ที่บอกว่าต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้คืออะไร นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ในต่างประเทศหัวหน้าพรรคเขาประกาศลาออกเลยเมื่อเจอแบบนี้ แต่พรรคการเมืองในประเทศไทยของเราก็ทำเพียงแค่ตัดนิ้วร้ายทิ้งแต่ตนเองก็ยังรอดแรงอยู่ในวงการการเมืองต่อไป ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อสาธารณะ
 
เมื่อถามว่า วันนี้พรรคก้าวไกลจะมีมติขับสส.ปูอัดอีกครั้งวันนี้ คิดว่าจะสำเร็จหรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไรแต่ว่าสังคมได้รู้แล้วว่า เขาพลาดอย่างแรง เขาได้แสดงการเป็นสองมาตรฐาน โดยคนหนึ่งขับออก แต่อีกคนไม่ได้ขับออก มันสะท้อนให้เห็นว่ามันไม่ได้มีมาตรฐานเดียวกัน เลือกที่รักมักที่ชัง ใครเส้นใหญ่ก็อาจจะอยู่รอด ทั้งที่เป็นมูลฐานความผิดเดียวกัน พอสังคมวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้นก็มาจัดประชุมเพื่อมีมติใหม่ ดังนั้น วันนี้คุณจะขับออกหรือไม่ขับออกสังคมเขาตราหน้าตราความผิดไปชัดเจนเรียบร้อยแล้ว มาทำวันนี้ก็คงจะสายเกินไปแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img