วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเปิดคลิปหลักฐานสำคัญนำไปสู่การรวบ “พี่ศรี-พวก3คน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดคลิปหลักฐานสำคัญนำไปสู่การรวบ “พี่ศรี-พวก3คน”

เปิดคลิปหลักฐานสำคัญสู่การจับกุม “ศรีสุวรรณ” กับพวกรวม 3 คน คดีรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว 3 ล้านบาท  

จากกรณีที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป. ) เข้าจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีข่มขู่เรียกรับเงิน เจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งไม่ถูกตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียนของอธิบดีกรมการข้าว โดยมีชื่อนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ม.ค.เพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการแชร์คลิปเสียงที่เป็นส่วนหนึ่งของพยานหลักฐานที่นำไปสู่การจับกุมนายศรีสุวรรณ กับพวกรวม 3 คน โดยอ้างว่าเป็นคลิปเสียงการสนทนาระหว่างภรรยาของอธิบดี ซึ่งคนใกล้ชิดเรียกว่า “อธิบดีโจ” กับ “นาย จ” ซึ่งโทรศัพท์เข้ามาเจรจาขอค่าดูแลเพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียน

โดยก่อนหน้านี้ นางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว เคยให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวว่าเกิดขึ้นตั้งแต่สามีรับตำแหน่งอธิบดีกรมการข้าว ถูกกลุ่มผู้ต้องหาร้องเรียนมาโดยตลอด ทั้งที่เคยชี้แจงไปแล้วว่า ไม่เป็นความจริง แต่ยังมีความพยายามให้จ่ายเงิน แลกกับการยุติการร้องเรียนเช่นเดิม โดยให้เหตุผลว่า ถึงไม่ใช่เรื่องจริง แต่กว่าจะตรวจสอบพิสูจน์ความจริงได้ ต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 ปี เมื่อเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถ้ายอมทำตามที่บอกจะได้จบ และมั่นใจว่า มีการทำกันเป็นขบวนการ ทำให้รู้สึกเป็นทุกข์มาโดยตลอดที่เกิดเรื่องนี้ แต่ไม่ทราบจะทำอย่างไรเพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้ จนกระทั่งคิดได้ว่า เมื่อไม่ผิด

ล่าสุดนางนางธัญญรัตน์ ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว โพสต์ภาพ เจ้าหน้าที่ถือกล่องสีดำ และภาพธนบัตรราคา 1,000 บาท หลายใบ โดยระบุข้อความว่า

”ขอบคุณนักข่าวรายการต่างๆ ขอสัมภาษออกสื่อมาเยอะมากค่ะ แต่ก็ขออภัยในความไม่สะดวก หากพวกท่านๆ นัดเขาทั้ง 4 คน มาเจอกันกับหนู พร้อมกัน 5 คน หนูสะดวกทุกที่ทุกเวลาค่ะ เอาโทรศัพน์มาแท๊กข้อมูลใส่กันทั้ง 5 คนเลยจร้า ถ้าออกสื่อคนเดียวไม่เป็นธรรมกับอีกฝ่ายคะ“

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img