วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ธนดล’ ลุยนำหลักฐานคดีหมูเถื่อน ยื่นตำรวจสอบสวนกลาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธนดล’ ลุยนำหลักฐานคดีหมูเถื่อน ยื่นตำรวจสอบสวนกลาง

‘ธนดล’ ลุยนำหลักฐานคดีหมูเถื่อน ยื่นตำรวจสอบสวนกลาง เหน็บ “เจ๋ง ดอกจิก”อ้างโทรฯหา “ธรรมนัส”ไม่ทราบแต่เรื่องพวกนี้เป็นราคาคุยตามที่รมต.บอกไป

จากกรณีที่เมื่อวานนี้มีภาพของนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก.

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองผู้บังคับหน่วย และโฆษกหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมประมง ยื่นหนังสือต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เกี่ยวกับหลักฐานสินค้าสำแดงเท็จประเภทเนื้อสัตว์ เข้าสู่ประเทศโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

โดยภายหลังจากการยื่นเอกสารแล้วนั้น นายธนดล เปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฎออกมาเป็นการเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการของนายศรีสุวรรณ จรรยา  มีการสอบตนเองในฐานะพยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการติดต่อเข้ามาที่ตนเอง ซึ่งตนก็ให้ความร่วมมือ เพื่อจะได้เอาแก๊งนี้ให้หมดทุกคน ส่วนข้อมูลที่นำมาให้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้วรองผบช.ก. ว่าข้อมูลนั้นเป็นพฤติการณ์ของผู้ที่ถูกกล่าวหา และถูกจับกุมไปก่อนหน้าหรือไม่นั้น ยืนยันว่า เป็นการให้ข้อมูลพฤติการณ์ของบุคคลคนเดียว แต่รายละเอียด เปิดเผยมากไม่ได้ เพราะอยู่ในสำนวน เลยไม่กล้าพูด

เมื่อถามต่อว่า ใช่คนที่ถูกจับกุมมาวันนี้หรือไม่ นายธนดล หัวเราะและพยักหน้า

นายธนดล บอกต่อว่า สำหรับพฤติการณ์ของบุคคลรายนี้ จะเป็นตัวกลาง ที่ติดต่อมาว่าจะมีคนมาร้องเรียนแล้วนะ แล้วก็บอกกับตนว่าให้ไปบอกตรงโน้น ตรงนี้ ในลักษณะเหมือนให้ตน เป็นคนไปบอกหรือประสาน แต่ตนไม่เล่นด้วย เพราะถ้าเล่นด้วย ตนคงไม่มาให้เป็นพยาน จนออกหมายจับได้ ส่วนตัวรู้จักบุคคลคนนี้ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วตั้งแต่อยู่กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็มาร้องเรียนแบบนี้ตลอด ตอนที่อยู่กรรมาธิการปราบปรามทุจริตก็จะมาร้องเรียน และแลกไลน์กันไว้

นายธนดล บอกต่อว่า คนกลางรายนี้ ติดต่อมาหาตนเยอะมาก หลายครั้ง จนจำไม่ได้ว่าติดต่อไปกี่ครั้ง ซึ่งเวลาติดต่อมา ยืนยันว่าไม่ได้มีการข่มขู่ เป็นการพูดคุยดีๆ แต่ตนเองก็เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด ก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้บอกกับทางท่านอธิบดีกรมการข้าวไป  เวลาเขาติดต่อมา ตนก็ไม่อยากคุยกับเขามาก เพราะก็กลัวบันทึกเสียง ก็ต้องระมัดระวังในคำพูด ไม่ได้มีการคุยอะไรกันมาก จากนั้น ก็มีการให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เลยนำไปสู่การออกหมายจับบุคคลคนกลางคนนี้แล้ว

ส่วนการแถลงข่าวของนายเจ๋ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่มีการระบุว่า นายเจ๋งติดต่อหา ร.อ.ธรรมนัส ด้วยนั้นทราบหรือไม่ นายธนดลบอกว่ายังไม่ได้ดูการแถลงข่าวเลย  ส่วนที่ว่าจะมีการโทรไปหา ร.อ ธรรมนัสหรือไม่นั้นตนก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่เรื่องพวกนี้ก็เป็นการกล่าวอ้าง ราคาคุย ตามที่ท่านรัฐมนตรีได้บอกไป และท่านก็โดนอ้างบ่อยแต่จริงๆไม่มีอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img