วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯตรวจแฟลตทหารเกียกกาย แนะวางแพลนสร้าง10ปีครบวงจร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯตรวจแฟลตทหารเกียกกาย แนะวางแพลนสร้าง10ปีครบวงจร

นายกฯตรวจแฟลตทหารเกียกกาย แนะวางแพลนสร้าง10ปีครบวงจร ลั่นอยากให้ทหารชั้นผู้น้อยมีความอยู่ที่ดี สมศักดิ์ศรี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กลับจากเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพัก นายกฯได้ไปตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์กองทัพบก (ส่วนกลาง) เกียกกาย แบ่งเป็นตึกที่อยู่อาศัยของทหารชั้นประทวน และ ทหารชั้นสัญญาบัตร เพื่อดูความเป็นอยู่ว่าเป็นอย่างไร มีขนาดห้องพักเหมาะสมหรือไม่

โดยมี พ.อ.สมเกียรติ ถนอมคุ้ม ผู้อำนวยการกองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารบก พล.ต.มงคล บุตรดาวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก และนายทหารพาเยี่ยมชม

โดยนายกฯได้ขึ้นไปดูที่ห้องพัก พร้อมเสนอแนะให้มีการบริหารจัดการพื้นที่ co-working space ติดตั้งสัญญาณ WiFi ให้ได้ใช้งาน อาจจะไม่ต้องติดตั้งทีวี รวมถึงการก่อสร้างพื้นที่จอดรถแบบ 2 ชั้น จัดสรรให้มีห้องยิมไว้ออกกำลังกาย จัดจุดหัวชาร์จให้รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมให้ใส่บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้ครบและสวยงาม เพื่อนายทหารจะได้ไม่ต้องไปจัดหามาเพิ่ม และควรมีห้องสันทนาการที่ชั้นล่างด้วย พร้อมกำชับให้ดูเรื่องสถานที่ทิ้งขยะ รณรงค์การแยกขยะ ซึ่งก็เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้มีความสะอาด

นายกฯ ยังแนะนำด้วยว่า การก่อสร้างสามารถพัฒนาได้ ห้องประมาน 45 ตารางเมตรของนายทหารชั้นประทวนกำลังสวย และให้มีการวางแผนออกแบบการก่อสร้างอาคารที่พักในระยะยาว 10 ปี โดยพิจารณาจากงบประมาณให้เกิดความเหมาะสม

“ต้องการไปดูความเป็นอยู่ของทหารชั้นผู้น้อย อยากให้ทหารชั้นผู้น้อยมีความอยู่ที่สมศักดิ์ศรี จะได้รู้ว่าในอนาคตถ้ามีความทะเยอทะยาน และมีความตั้งใจทำงาน จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีรองรับอยู่ในอนาคต ไม่ใช่ว่าจะใช้งานอย่างเดียว ต้องดูแลด้วย”นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ นายกฯยังเตรียมไปดูบ้านพักทหารเรือ ทหารอากาศ และกองทัพไทย ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ด้วย

จากนั้นเวลา 16.49 น.นายกฯโพสต์ข้อความผ่าน x ระบุว่า “ผมมาตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์ ทบ.ส่วนกลาง (เกียกกาย) เพราะทราบว่าทาง ทบ.จะขึ้นที่อยู่เพิ่มให้ทหารชั้นผู้น้อย ผมเลยอยากมารับฟังด้วยว่าผู้อยู่อาศัยมีความต้องการเรื่องไหนบ้าง เพื่อจะได้ทำที่อยู่ออกมาให้ตรงโจทย์ครับ เบื้องต้นผมเห็นว่า ห้องขนาด 45 ตารางเมตร กำลังดีแล้ว แต่ต้อง Built in ให้การใช้งานครอบคลุม และอยากให้ Co-working Space มียิมออกกำลังกาย เพิ่ม Charging Station สำหรับผู้ใช้รถ EV รวมถึงจุดแยกขยะเพื่อร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย เรามีนโยบายเรื่องให้สมัครใจเป็นทหาร ดังนั้น เราก็ต้องเริ่มต้นที่มีสวัสดิการ และมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับนายทหารก่อน ที่อยู่อาศัยดีๆใครก็อยากมี อาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรีใครก็อยากมาเป็น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img