วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ลั่นควรให้กำลังใจนายกฯ “หมอมิ้ง”ซัดสว.อย่ามองมุมแคบหลังถล่มไร้ผลงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ลั่นควรให้กำลังใจนายกฯ “หมอมิ้ง”ซัดสว.อย่ามองมุมแคบหลังถล่มไร้ผลงาน

“อนุทิน-หมอมิ้ง”ป้องนายกฯหากไม่มีผลงานคงไม่ยอมลำบากไปต่างประเทศ ไปเป็นเซล 10 ครั้งขายได้ 3 ครั้งถือว่าคุ้ม ลั่นให้กำลังใจกันดีกว่า จวกสว.อย่ามองมุมแคบ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่สว.วิจารณ์นายกฯไม่มีผลงานจากการเดินทางไปต่างประเทศว่า หากไม่มีผลงานนายกฯคงไม่ยอมไปลำบากเดินทาง เพราะคนอายุ 62 ปีการเดินทางไม่ใช่เรื่องสนุก หากไร้เป้าหมาย ความเชื่อมั่นและความคาดหวัง ซึ่งการเดินทางของนายกฯ เป็นการไปสร้างความมั่นใจให้ต่างชาติในด้านต่างๆ ไม่ว่าระยะสั้นหรือระยะยาว เพราะถ้าคนระดับนายกฯไปพูดก็เหมือนไปประทับตราให้กับประเทศ ดังนั้น อย่าไปบอกว่าไม่มีอะไร ซึ่งตนเองเคยอยู่ในภาคธุรกิจ การไปเป็นเซล 10 ครั้ง แล้วขายได้ 3 ครั้ง ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ดังนั้นให้กำลังใจกันดีกว่า

ด้านพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สว.ที่ได้รับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ ที่เป็นตั้งประเด็นคำถามนี้ ตนคิดว่าเป็นการมองไม่รอบด้าน ซึ่งเราไม่ได้แก้ปัญหาอย่างง่ายๆ เราต้องใช้ความพยายามในการจัดการ โดยวันแรกที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรามีผลงานทันที คือลดราคาพลังงาน เช่นค่าไฟฟ้า พักหนี้เกษตรกร และมีผลงานอื่นๆตามมา รวมถึงราคายางที่ปรับขึ้นจาก 50 บาทเป็น 80 บาท ราคาข้าวดีขึ้น สิ่งเหล่านี้เกิดจากการบริหารจัดการ ส่วนเรื่องต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้สัมพันธ์กัน ถ้ามองแคบๆ มองเป็นจุดๆ คอยแต่หาจุดผิด แต่ถ้ามองกลับกัน รัฐบาลมองแบบยุทธศาสตร์ การที่นายกฯไปเปิดประเทศให้คนรู้จัก ให้เขาเข้ามาติดต่อค้าขายกันมากขึ้น ทำให้เกิดความมั่นใจขึ้นถือเป็นพื้นฐานของเศรษฐกิจ และอย่าลืมวันนี้งบประมาณยังไม่ผ่านสภาฯ ที่ผ่านมาเราใช้วิธีบริหารจัดการเป็นหลักสามารถเพิ่มโอกาสได้มากมาย

นพ.พรหมินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ต้องใช้สำหรับการปรับโครงสร้างสำคัญที่ยังติดกรอบในเรื่องกฎหมายต่างๆ ถือเป็นข้อจำกัดที่เราพยายามฝ่าและดำเนินการอย่างเต็มที่ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ถามว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ความพยายามหรอกหรือ และไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปต่างประเทศของนายกฯหรือ วิธีการคิด นักวิจารณ์หลายคนบอกว่าไปภาคใต้เกาไม่ถูกจุด ไม่ถึงรากฐานของปัญหา ก็เพราะแก้แบบเดิมๆมาเกือบ 20 ปี ตอนนี้เราแก้แบบเดิมบวกวิธีใหม่เพิ่มเรื่องเศรษฐกิจ เห็นหรือไม่ผ้าขาวม้าที่นายกฯใช้เป็นผ้าพันคอไปปรากฎอยู่ต่างประเทศได้ ไม่ใช่ของใหม่ คงจำภาพผ้าพันคอยี่ห้อจากอาหรับที่ตีตรายี่ห้อหลุยส์วิตตองปรากฎตามห้าง ถือเป็นตัวอย่างเล็กน้อยที่ปรากฎผล   

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img